แม่โร่แจ้งความลูกชายไม่กลับบ้านนาน 7 วัน พบนั่งเล่นเกมอยู่ในร้านเน็ตฯ

แม่โร่แจ้งความลูกชายไม่กลับบ้านนาน 7 วัน พบนั่งเล่นเกมอยู่ในร้านเน็ตฯ

แม่โร่แจ้งความลูกชายไม่กลับบ้านนาน 7 วัน พบนั่งเล่นเกมอยู่ในร้านเน็ตฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวจีนวัย 15 ปี หายออกไปจากบ้าน ไปขลุกเล่นเกมในร้านอินเตอร์เน็ตนานถึง 7 วัน แม้ใช้เงิน 50 หยวนที่มีติดตัวหมดไปอย่างรวดเร็วแต่ก็เปลี่ยนร้านวนอาศัยกินข้าวเล่นเน็ตตามร้านนั้นๆ  ไปจนถูกตำรวจตามตัวพบ

สื่อท้องถิ่นประเทศจีนรายงานว่า นางจางโร่แจ้งความกับตำรวจเขตหยูจง นครฉงชิ่ง ว่าลูกชายวัย 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ได้กลับบ้านนานถึง 7 วันแล้ว วอนตำรวจช่วยตามหา ทำเอาตำรวจฉงนว่าทำไมลูกหายไปนานนับสัปดาห์แล้วถึงเพิ่งจะมาแจ้งความ พร้อมกังวลว่าอาจเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น

โดยนางจางเล่าว่า จริงๆ ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่ลูกชายเธอหายออกไปจากบ้าน ซึ่งปกติเขาเป็นคนชอบเล่นเกม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา นายเซี่ย สามีเธอได้พาเขาไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สถานีตำรวจ ก่อนจะไปส่งเขาที่โรงเรียน แต่ครูประจำชั้นของเขากลับบอกว่า ลูกชายเธอไม่ได้เข้าเรียน

ซึ่งช่วงปิดเทอมก่อนหน้านี้เขาก็เคยไปขลุกเล่นเกมในร้านอินเตอร์เน็ตโดยไม่กลับบ้านนานหลายวันมา 3 ครั้งแล้ว ช่วงครึ่งปีหลังปีที่แล้วก็เคยหายไป 2 ครั้งนาน 6 วัน ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็หายไป 9 วัน พอกลับบ้านมาก็ถูกผู้เป็นพ่อดุด่าและตีลงโทษทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาหายไป 7 วันแล้ว ซ้ำยังมีเงินติดตัวไป 50 หยวน (ประมาณ 259 บาท) จึงกังวลว่าจะไม่พอใช้กินข้าว ถึงได้มาแจ้งความกับตำรวจ

ทั้งนี้ ตำรวจได้เร่งตามหาตัวกว่า 3 ชั่วโมง จนไปพบเด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่ง แถมขณะที่พบเขาก็กำลังเล่นเกมอย่างเพลิดเพลินอยู่ด้วย พร้อมบอกกับตำรวจว่าตลอด 7 วันที่ผ่านมา ก็วนเวียนอยู่ร้านอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยรวม 4 ร้าน และเงิน 50 หยวนนั้นก็หมดไปตั้งแต่ร้านแรก ต่อมาก็อาศัยกินข้าวเล่นเกมตามร้านนั้นไป

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบรรดาร้านอินเตอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องและพบว่าเป็นร้านผิดกฎหมายจึงเข้าทำการสืบสวนและสั่งลงโทษปรับ พร้อมกล่าวตำหนิตักเตือนพฤติกรรมเด็กชายติดเกมหนักคนดังกล่าว รวมถึงให้คำแนะนำพ่อแม่ด้วยเช่นกัน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook