ช่วยจ๋อด้วย!! วอนบริจาคอาหารช่วยลิง เผยเคล็ดลับกินมังสวิรัติลดความดุร้าย

ช่วยจ๋อด้วย!! วอนบริจาคอาหารช่วยลิง เผยเคล็ดลับกินมังสวิรัติลดความดุร้าย

ช่วยจ๋อด้วย!! วอนบริจาคอาหารช่วยลิง เผยเคล็ดลับกินมังสวิรัติลดความดุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ 3 เม.ย. 2560 ขอเชิญร่วมบริจาคขนมปังกรอบ ช่วยเหลือลิงป่าวัดเขาวงกฎ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เนื่องจากลิงที่นี้กินอาหารแบบมังสวิรัติลดความดุร้าย  จังหวัดลพบุรีถือว่าเป็นจังหวัดที่มีลิงอยู่ทั่วทั้งจังหวัด และมีปัญหาในพื้นที่ที่มีลิงอยู่ ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปดูที่วัดเขาวงกฎ ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ได้มีแนวคิดใหม่เนื่องจากที่วัดแห่งนี้เป็นพื้นที่ติดอยู่กับเขาสนามแจงทำให้มีลิงป่าอยู่เป็นจำนวนมากกว่า700-1000ตัวอาศัยอยู่

ซึ่งทางวัดได้มีแนวคิดให้อาหารลิงที่นี่แบบอาหารมังสวิรัติ โดยให้กินอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ โดยให้อาหารมันประกอบด้วยขนมปังกรอบ หรือขนมปังปี๊บ เมล็ดข้าวโพด และข้าวสาร ซึ่งจะไม่ให้อาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ หรืออาหารเม็ด กับลิง เพราะจะทำให้ลิงมีความดุร้ายและมีนิสัยเกเร โดยทางวัดใช้เวลาฝึกนานกว่า1ปี จนทำให้ทุกวันนี้ลิงที่นี้กินแต่อาหารมังสวิรัติ

ซึ่งพระวีระศักดิ์ หรือพระเต๋า ผู้ที่ดูแลให้อาหารลิง บอกว่า ที่วัดจะมีการเลี้ยงอาหารลิงวันละหนึ่งครั้งคือจะเลี้ยงลิงในทุกเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยอาหารที่เลี้ยงก็จะมีข้าว มีขนมปังกระกรอบ หรือขนมปังกระป๋อง เมล็ดข้าวโพด เป็นหลัก และในขณะนี้เป็นอาหารที่ชื่นชอบของลิงที่นี้เป็นอย่างมาก ในแต่ละวันจะมีลิงลงมากินอาหารกันเต็มลานวัด การเลี้ยงลิงในช่วงเช้าแทนช่วงเย็นก็เพื่อไม่ให้ลิงลงมารบกวนชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด และไม่ให้ลิงไปขโมยของชาวบ้านกิน และที่ได้มากคือลิงที่นี้จะมีนิสัยที่ไม่ก้าวร้าวและดุร้ายเหมือนกับลิงในจุดอื่นๆ

พระเต๋า บอกต่อว่าในแต่ละมื้อที่เลี้ยงลิงจะต้องใช้ขนมปังกรอบ หรือขนมปังปี๊บวันละ1-2ปี๊บทุกวัน ทำให้บางช่วงก็ขาดแคลนขนมปังกรอบที่จะเลี้ยงลิง เพราะลิงต้องกินทุกวัน จึงขอเชิญชวนผู้ที่ใจบุญ ร่วมบริจาคขนมปังกรอบช่วยเหลือลิงป่าของวัดเขาวงกฎ อำเภอบ้านหมี่ เพื่อให้มันได้กินอิ่มจะได้ไม่ไปรบกวนชาวบ้านสร้างความเดือดร้อน และลิงกับคนจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งหากคนรักลิง ลิงก็รักคน สังคมก็น่าอยู่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ช่วยจ๋อด้วย!! วอนบริจาคอาหารช่วยลิง เผยเคล็ดลับกินมังสวิรัติลดความดุร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook