เกณฑ์ทหารบุรีรัมย์คึก หนุ่มสวยรอด ลูกเนวิน ผ่อนผันรอบ 2

เกณฑ์ทหารบุรีรัมย์คึก หนุ่มสวยรอด ลูกเนวิน ผ่อนผันรอบ 2

เกณฑ์ทหารบุรีรัมย์คึก หนุ่มสวยรอด ลูกเนวิน ผ่อนผันรอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเกณฑ์ทหารกองเกินเมืองบุรีรัมย์คึกคัก มีชายไทยอายุถึงเกณฑ์มารับการตรวจเลือกจำนวนมาก ขณะสาวประเภทสองหน้าตาสวยเหมือนผู้หญิงหลายคนเข้าคัดเลือก แต่ได้รับการยกเว้น ขณะที่ "ชนน์ชนก" ลูกชาย เนวิน ชิดชอบ ขอผ่อนผัน เพราะกำลังศึกษาอยู่ในต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในปี 2560วันแรก เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่หอประชุมอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีชายหนุ่มที่อายุถึงเกณฑ์เข้ามารับการตรวจเลือกเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางพ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติ พี่น้อง ที่มาเฝ้ารอลุ้นและให้กำลังใจบุตรหลานที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารเป็นจำนวนมาก

แต่ที่สร้างความฮือฮาและสีสันให้กับการตรวจเลือกทหารกองเกินในครั้งนี้คือ สาวประเภทสอง 3 คน ที่เดินทางเข้ารายงานตัวและเข้าร่วมคัดเลือกทหารกองเกิน เนื่องจากสาวประเภทสอง แต่ละคนหน้าตาสวยแต่งตัวจัดเต็มเหมือนผู้หญิงแทบแยกไม่ออก ยกเว้นเสียงพูด

หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารได้พาสาวประเภทสองไปตรวจร่างกาย พบว่ามีร่างกายไม่ตรงกับเพศกำเนิด จึงได้รับการยกเว้นการจับใบดำ-ใบแดง สร้างความดีใจเป็นอย่างมากและเป็นสีสันในการคัดเลือกทหารกองเกินในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์เข้ารับการตรวจเลือกทหารเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในครั้งนี้ด้วย

สำหรับอำเภอเมืองบุรีรัมย์ วันนี้มีผู้เข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน จำนวน 591 คน แต่สามารถรับคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน จำนวน 114 คน แยกเป็นทหารบก 85 คน ทหารเรือ 15 คน และทหารอากาศ 14 คน

อีกทั้งในปีนี้ นายชนน์ชนก ชิดชอบ บุตรชายคนเล็กของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีอายุเข้าข่ายต้องรับการตรวจคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ด้วย ในส่วนของ อ.เมืองบุรีรัมย์ ตามหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้าน แต่ได้รับการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 (2) กรณีเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ครั้งที่ 2

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เกณฑ์ทหารบุรีรัมย์คึก หนุ่มสวยรอด ลูกเนวิน ผ่อนผันรอบ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook