เปิดนาทีระทึก สาเหตุตึกถล่มทับเสาไฟ พังราบต่อหน้าต่อตา

เปิดนาทีระทึก สาเหตุตึกถล่มทับเสาไฟ พังราบต่อหน้าต่อตา

เปิดนาทีระทึก สาเหตุตึกถล่มทับเสาไฟ พังราบต่อหน้าต่อตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุอาคารพังถล่มภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 ย่านดินแดง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 เม.ย.) เป็นเหตุทำให้เศษซากอาคารได้ล้มลงมาใส่เสาไฟฟ้า หักโค่นล้ม 8 ต้น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านพื้นที่ มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการถูกสายไฟฟ้าล้มลงมาใส่ ขณะที่มีคลิปช่วงเวลาเกิดเหตุการณ์เผยแพร่ออกมา เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจับภาพวินาทีระทึกเอาไว้

นายศักดิ์ศรี ผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวเอาไว้ เปิดเผยว่า อาคารดังกล่าวเป็นโรงเรียนดรุณพิทยาพาณิชยการ (เก่า) ซึ่งเป็นอาคารร้างมานานหลายปี และอยู่ระหว่างรื้อถอนมานาน 1 เดือน จากที่สังเกตพื้นที่รื้อถอนอาคารไม่มีการปิดล้อมป้องกันอันตรายจากการรื้อถอนแต่อย่างใด ทำให้เมื่อมีการรื้อถอนฝุ่นมักจะฟุ้งกระจายออกมา

ที่ผ่านมาตนพยายามเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องใช้ความระมัดระวังในการรื้อถอน กระทั่งช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งทำงานเย็บผ้าอยู่บนตึกแถวฝั่งตรงข้าม ก่อนจะสังเกตเห็นคนงานนำรถแบ็คโฮมารื้อถอนอาคารจากด้านล่าง ตนจึงรีบไปหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอไว้ และได้เห็นภาพตึกพังถล่มลงมาตามที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ตนกับเพื่อนร่วมงานวิ่งหนีแตกตื่นอลหม่าน

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เร่งดำเนินการติดตั้งและซ่อมแซมเสาไฟฟ้าใหม่ภายในซอยดังกล่าวทั้งหมด ก่อนที่จะปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เตรียมเรียกผู้รับเหมาในการรื้อถอนอาคาร รวมทั้งคนงานก่อสร้างมาสอบปากคำว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่ต่อไป

ขอบคุณภาพคลิปจากทวิตเตอร์ @AkaravutTv9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook