ครูเกษียณตายเป็นสัปดาห์ไม่มีใครรู้ เพื่อนบ้านผวาเพิ่งเจอ 3 วันก่อน

ครูเกษียณตายเป็นสัปดาห์ไม่มีใครรู้ เพื่อนบ้านผวาเพิ่งเจอ 3 วันก่อน

ครูเกษียณตายเป็นสัปดาห์ไม่มีใครรู้ เพื่อนบ้านผวาเพิ่งเจอ 3 วันก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านหลอนตามกัน ครูเกษียณเป็นศพผูกคอตายลำพังกว่า 10 วัน แต่ไม่มีใครรู้ บอกเพิ่งจะเห็นไม่กี่วันก่อน ไม่คิดว่าเป็นสัญญาณ เจอข้อความสั่งเสียเรื่องจัดงานศพ

(9 เม.ย.) พ.ต.ท.ประวิง จิณาพันธ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

จุดเกิดเหตุเป็นตึกแถวพาณิชย์ 2 ชั้น มีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว แต่ตัวบ้านยังปิดล็อคเอาไว้จากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป ตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายนริทร์ อายุ 62 ปี สวมใส่เสื้อกีฬาสีกรมท่า สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ใช้ผ้าม่านสีฟ้าผูกกับราวบันไดเสียชีวิต สภาพศพเริ่มอืดและแห้ง คราบน้ำเหลืองนองเต็มพื้น

ทั้งนี้ยังตรวจพบกระดาษข้อความคล้ายกับเขียนสั่งเสีย วางเอาไว้บนโต๊ะทำงาน ระบุใจความถึงน้องชายต่างบิดา "ศพพี่ไม่ต้องจัดพิธีใดๆ ทั้งสิ้น ให้เผาศพเลยนะแบบง่ายๆ พี่ต้องการอย่างนั้น ขอบใจอ้วนมาก" ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบโทรหาน้องชายต่างบิดาของผู้เสียชีวิต ผลชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน

จากการสอบสวนทราบว่า นายนรินทร์ เคยเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ อยู่ที่โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม แต่ปลดเกษียณเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจที่ก่อเหตุนั้น น่าจะมาจากการที่มารดาของผู้ตาย ได้เสียชีวิตไปก่อนที่จะปลดเกษียณเพียง 2 วัน และทางผู้ตายก็ได้บอกขายบ้านไปแล้ว เพื่อที่จะกลับไปอยู่กับมารดาที่ จ.สิงห์บุรี แต่แม่ก็ด่วนมาจากไปเสียก่อน ทำให้บั้นปลายชีวิตที่เหลือที่คิดว่าจะไปอยู่กับแม่ต้องสลายไป

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตกใจกับการเสียชีวิตของนายนรินทร์ ยิ่งได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 วัน ก็รู้สึกขนลุกขนพอง เพราะเมื่อช่วง 3 - 4 วันก่อน ตอนที่กำลังเข้าบ้านช่วงสี่ทุ่ม ยังเหลือบไปเห็น นายนรินทร์ ออกมายืนอยู่ที่บ้านตามปกติ แต่มีสีผิวที่คล้ำอมม่วง ไม่พูดพา ตนยิ้มและทักทายไปก็ไม่ตอบ จึงคิดว่าอารมณ์คงไม่ดี

แต่พอมารู้ข่าววันนี้ว่า นายนรินทร์ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วั นจึงรีบวิ่งไปขอขมาลาโทษ เกรงว่าคืนนั้น นายนรินทร์ออกมาให้ตนเห็น เพื่อจะสื่อเป็นสัญญาณบางอย่างให้ตนแจ้งข่าว เพียงแต่ตนไม่ทราบและไม่ได้กลิ่นอะไร จึงไม่เอะใจ กระทั่งวันนี้เพื่อนบ้านทุกคนที่ผ่านได้กลิ่นเหม็นและสงสัย จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบ กระทั่งมาพบศพดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook