ลูกเรือ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” ทำคลอดผู้โดยสารบนเครื่อง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/439/2197454/news13.jpgลูกเรือ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” ทำคลอดผู้โดยสารบนเครื่อง

    ลูกเรือ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” ทำคลอดผู้โดยสารบนเครื่อง

    2017-04-09T13:30:29+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ลูกเรือสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ช่วยทำคลอดทารกเพศหญิง บนเที่ยวบินระหว่างประเทศกินีไปยังตุรกี เบื้องต้นแม่และเด็กปลอดภัยดี

    ลูกเรือ สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส สายการบินประจำชาติตุรกี ต้อนรับผู้โดยสารตัวน้อย ซึ่งลืมตาดูโลกบนเครื่องบินโบอิ้ง 737 เที่ยวบินระหว่างกรุงโคนากรี เมืองหลวงของประเทศกินี ไปยังตุรกี

    โดยหลังจากที่เครื่องบินขึ้นบินได้ไม่นาน ปรากฎว่า มีผู้โดยสารหญิงท่านหนึ่ง ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน รู้สึกเจ็บท้องอย่างรุนแรง จำเป็นต้องคลอดก่อนกำเนิดบนเที่ยวบิน ทำให้บรรดาลูกเรือ รวมถึงผู้โดยสารต้องร่วมมือร่วมใจกันช่วยทำคลอดฉุกเฉิน ขณะที่เครื่องอยู่ที่ระดับความสูง 42,000 ฟิต เหนือพื้นดิน

    จากนั้น เครื่องบินได้ลงจอดฉุกเฉินที่กรุงวากาดูกู เมืองหลวงของประเทศบูร์กินาฟาโซ เพื่อนำตัวแม่และเด็กส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเพลียและเหนื่อยล้า โดยทารกเพศหญิงคนนี้ ชื่อว่า คาดิจู (Kadiju) ล่าสุด ทั้งแม่และเด็กแข็งแรงดีแล้ว

    ตามปกติ สายการบินส่วนใหญ่จะอนุญาตให้ผู้โดยสารที่ตั้งครรภ์ เดินทางด้วยเครื่องบินได้เหมือนผู้โดยสารทั่วไป แต่หากมีอายุครรภ์ได้ 28 สัปดาห์ จำเป็นต้องแจ้งให้สายการบินทราบ และต้องมีเอกสารรับรองจากแพทย์ เพื่อระบุวันคลอดที่แน่ชัด