พบแล้ว เรือบรรทุกแก๊สขาดการติดต่อกลางอ่าวไทย

พบแล้ว เรือบรรทุกแก๊สขาดการติดต่อกลางอ่าวไทย

พบแล้ว เรือบรรทุกแก๊สขาดการติดต่อกลางอ่าวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี กองทัพเรือโดย ทัพเรือภาคที่ 1 และ ศรฃล.เขต 1 เร่งระดมค้นหาเรือบรรทุกแก๊ส PN7  ขาดการติดต่อและสูญหายในทะเล ขณะเดินเรือออกจากท่าเรือศรีราชามุ่งหน้าท่าเรือน้ำลึกสงขลา ส่งอากาศยานขึ้นบินค้นหา 3 ชม.กว่า ไม่พบ

ล่าสุด เจ้าของเรือแจ้งว่า ทางเรือโทรศัพท์ติดต่อกลับมาสัญญาณไม่ค่อยดี พอทราบคร่าวๆ ว่าเรือและลูกเรือปลอดภัย โดยไปหลบอยู่บริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมันทางอ่าวไทยตอนใต้ เตรียมมุ่งหน้าเข้าท่าเรือสงขลา

ความคืบหน้าเรือบรรทุกแก๊ส แอลพีจี ชื่อเรือ  PN7  ของบริษัท พี เอ็น แท็งเกอร์  ระวางขับน้ำ 1,167 ตัน มีลูกเรือ 15 คน ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้อีกเลย ขณะเดินทางจาก ท่าเรือศรีราชามุ่งหน้าท่าเรือน้ำลึกจังหวัดสงขลา เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเรือลำดังกล่าว

กองทัพเรือโดย พล.ร.ท.สุรศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรฃล.เขต 1)  ได้สั่งการให้หมวดบินเฉพาะกิจ ทัพเรือภาคที่ 1  นำอากาศยานเครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนีย หมายเลข 1112 ฝูงบิน 101 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ มีนาวาตรี กฤตธฤต สีเขียว นักบินที่ 1 และ เรือโท ภัทร์ อยู่สบาย นักบินที่ 2  ขึ้นบินลาดตระเวนค้นหานานกว่า 3 ชม.ปรากฏว่าไม่พบแต่อย่างใด พร้อมแจ้งให้เรือประมงและเรือสินค้าที่ผ่านไป-มา หากพบกรุณาแจ้งกลับมาให้ทราบด้วย

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้ 9 เม.ย.60 ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจาก น.อ.อดิศักดิ์ แจงเล็ก เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ว่า เจ้าของเรือ PN7 ได้แจ้งให้ทราบว่าทางเรือ PN7 ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาแต่สัญญาณไม่ดี ทราบคร่าวๆ ว่า เรือ PN7 และลูกเรือรวม 15 คน ปลอดภัยโดยหลังเกิดเหตุแล้วได้นำเรือไปหลบอยู่บริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมัน ห่างจากปากร่องน้ำสงขลา ประมาณ 17 ไมล์ทะเล

และพร้อมที่จะนำเรือเข้าท่าเรือสงขลา คาดว่าเรือจะถึงที่หมายในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.60) เวลา 08.00 น. ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าของเรือได้ส่งเรือ pn6 เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณที่ได้รับแจ้งแล้ว เพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมกับกล่าวขอบคุณกองทัพเรือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทัพเรือภาคที่ 1 ที่ให้การสนับสนุนในการดำเนินการค้นหาเรือ PN7 ในทันทีหลังจากได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ

สำหรับเรือ PN7 มีนายธงชัย บุญปรีชา เป็นกัปตันและผู้ควบคุมเรือ มีลูกเรือ 14 คน รวมกัปตัน 15 คน ติดธงสัญชาติไทย ก่อสร้างเมื่อปี 1988 ระวางบรรทุก 1,167 ตัน ยาว 68 เมตร กว้าง 11 เมตร นน.บรรทุก 972 ตันกร้อส เป็นเรือบรรทุกแก๊สแอลพีจี ระหว่างท่าเรือศรีราชากับท่าเรือสงขลา 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พบแล้ว เรือบรรทุกแก๊สขาดการติดต่อกลางอ่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook