พบลูกทัวร์ถูกลอยแพเที่ยวญี่ปุ่น ตกค้างนอนรอที่สุวรรณภูมิต่อเนื่องวันที่ 2

พบลูกทัวร์ถูกลอยแพเที่ยวญี่ปุ่น ตกค้างนอนรอที่สุวรรณภูมิต่อเนื่องวันที่ 2

พบลูกทัวร์ถูกลอยแพเที่ยวญี่ปุ่น ตกค้างนอนรอที่สุวรรณภูมิต่อเนื่องวันที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลานี้ ยังมีผู้เสียหายที่อ้างว่า ถูกบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด หลอกขายทัวร์ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ปักหลักพักแรมอยู่จำนวนหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา 

ผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกบริษัทขายตรง เวลท์เอเวอร์ จำกัด หลอกขายทัวร์เที่ยวประเทศญี่ปุ่น เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านไปแจ้งความในภูมิลำเนาของตัวเอง แต่บางกลุ่มเลือกที่จะไปกองบังคับการปราบปราม เพราะสูญเสียเงินจำนวนมากไปกับการซื้อทัวร์นี้ต่อมาจากผู้อื่น ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ทำให้บริเวณชั้น 2 หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ไม่มีการรวมตัวกันหนาแน่นเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งบางคนก็ยังคงปักหลักค้างแรม รอรถโดยสารมารับกลับบ้าน และยังกังวลว่าจะไม่ได้รับค่าเสียหายคืนจาก การถูกลอยแพไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้

ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่นี่ก็ยังคงตั้งจุดบริการให้คนมาร้องทุกข์ และจัดตำรวจท่องเที่ยวเดินสำรวจผู้โดยสารที่ตกค้างจากการถูกหลอกซื้อทัวร์จากบริษัทขายตรง เวลล์ เอเวอร์ จำกัด เจ้าหน้าที่บอกว่า บางคนก็ไม่กล้าที่จะบอกความจริงว่าถูกหลอก เพราะกังวลว่าตัวเองจะมีความผิดในทางคดีร่วมกับแม่ข่ายขายตรงด้วย ทำให้การประเมินผู้เสียหายที่ตกค้างยังไม่มีตัวเลขชัดเจน แต่ถ้ามีผู้เสียหายตกค้างมาร้องเรียน ก็จะแนะนำให้ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามเพราะ การดำเนินคดีจะเร็วกว่า

ขณะที่ ทางสนามบินสุวรรณภูมิ ได้อำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ตกค้างจากการถูกหลอกลวงในครั้งนี้ ด้วยการจัดให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดรถบัสเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา

ส่วนกำหนดการของบริษัททัวร์ขายตรงดังกล่าว อาจมีผู้เสียหายเข้ามาเชคอิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ที่ประเทศญี่ปุ่น เวลา 13.00 น. จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้เสียหายบางส่วนที่ไม่ได้รับทราบข่าวเดินทางมารอเที่ยวบิน แต่ผู้เสียหายที่ทราบว่าตนเองถูกหลอก จะเดินทางไปแจ้งความ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พบลูกทัวร์ถูกลอยแพเที่ยวญี่ปุ่น ตกค้างนอนรอที่สุวรรณภูมิต่อเนื่องวันที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook