เปิด 17 อาชีพสุดแปลก ที่สร้างรายได้มาแล้วมหาศาล

เปิด 17 อาชีพสุดแปลก ที่สร้างรายได้มาแล้วมหาศาล

เปิด 17 อาชีพสุดแปลก  ที่สร้างรายได้มาแล้วมหาศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราอาจจะเห็นว่าคนบางคนมีรายได้จากการทำงานแปลก ๆ ที่สมัยก่อนไม่เคยมี เช่น รับจ้างพาสุนัขเดินเล่น รับจัดบ้านจัดตู้เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งรับจ้างเป็นเพื่อนเที่ยวคลายเหงา แต่งานเหล่านี้ อาจจะดูไม่แปลกเท่าไหร่นัก ถ้าจะเทียบกับ 17 งานแปลกต่อไปนี้ ที่สำคัญรายได้ดีเสียด้วย

  1. รีดพิษงู อาชีพนี้ถือว่าเป็นอาชีพที่อันตรายมาที่สุดอาชีพหนึ่งในโลกเลยทีเดียว ผู้ทำอาชีพนี้จะรีดพิษงูเพื่อส่งไปทำวัคซีนที่โรงพยาบาลและห้องฏิบัติการ ซึ่งพิษงูนี้ มีราคาถึง 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อกรัมเลยทีเดียว
  2. พิสูจน์กลิ่นเต่า ผู้ประกอบอาชีพนี้ จะต้องดมรักแร้ เหงื่อเหม็น ๆ เท้าเหม็น ๆ รวมทั้งปากเหม็น ๆ ของคนอื่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเช่นสบู่ ยาระงับกลิ่นกาย น้ำยาบ้วนปาก เป็นต้น จะดมตรงไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าดมเพื่อนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์อะไร ผู้เชี่ยวชาญซึ่งทำอาชีพนี้มากว่า 15 ปีบอกว่า เขาดมเท้าคนอื่นมาแล้วประมาณ 5,600 เท้า และดมจนได้มีชื่ออยู่ในบันทึกของกินเนสเลยทีเดียว
  3. เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ เรามักจะคิดว่าเพื่อนเจ้าสาว ต้องเป็นเพื่อนสนิทของเจ้าสาว แต่จริง ๆ แล้ว มีผู้ทำอาชีพนี้ ซึ่งนอกจากพวกเขาจะช่วยและให้บริการเจ้าสาวในทุก ๆ เรื่องแล้ว ยังต้องร่วมงานปาร์ตี้ เพื่อทำให้งานสนุกสนานแบบมืออาชีพด้วย สำหรับรายได้ก็แล้วแต่งาน ค่าตัวเพื่อนเจ้าสาวนั้นอยู่ในระหว่าง 300-2,000 ดอลล่าร์สหรัฐ
  4. ย้ายก้อนน้ำแข็งไอซ์เบิร์ค อาชีพนี้เริ่มมีกันอย่างจริงจังตั้งแต่เรือไททานิคจมลงไปในปี 1912
  5. รับจ้างเสียใจในงานศพ เรียกได้ว่าเป็นนักร่วมงานศพมืออาชีพ งานนี้เริ่มมีมาเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว โดยบริษัทในอังกฤษชื่อว่า Rent A Mourner นับว่าเป็นมืออาชีพในวงการอุตสาหกรรมงานศพ ค่าบริการเสียใจนั้นอยู่ในราว ๆ 70 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อ 2 ชั่วโมง
  6. สอนสุนัขเล่นเซิร์ฟ งานนี้มีอยู่ตามรีสอร์ทติดทะเล ใครที่อยากให้สุนัขเล่นเซิร์ฟเป็นแต่สอนเองไม่ได้ ก็สามารถใช้บริการจากมืออาชีพเหล่านี้ได้
  7. พี่เลี้ยงแพนด้า หน้าที่หลัก ๆ ก็คืออยู่กับแพนด้า เล่นกับแพนด้าตลอด 365 วัน งานนี้ค่อนข้างจะมีการแข่งขันสูงหน่อย เพราะมีคนอยากทำเยอะทีเดียว
  8. นางเงือกมืออาชีพ จะมีหน้าที่ไปให้ความบันเทิงตามงานปาร์ตี้ในราคา 300 ดอลล่าร์สหรัฐต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังรับสอนการว่ายน้ำแบบเงือกด้วย และใครที่อยากประกอบอาชีพนี้ ต้องมีใบอนุญาติ และต้องเข้ารับการฝึกก่อนอีกต่างหาก
  9. ทดสอบเครื่องสำอางค์ อาชีพนี้ ต้องได้รับการฝึกให้รู้จักสัมผัสในทางวิทยาศาสตร์ จะต้องรับสัมผัสที่มือ และให้การตัดสินผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตั้งแต่โลชั่น ครีมล้างหน้า และอื่น ๆ อาชีพพวกนี้ มักจะทำกันเป็นพาร์ทไทม์ แต่รายได้นั้นประมาณ 25 ดอลล่าร์สหรัฐต่อชั่วโมง
  10. นักกอดมืออาชีพ อาชีพนี้ คิดค่าบริการกอดกับคนแปลกหน้าในราคา 80 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่การกอดนั้นต้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์ได้จริง ๆ
  11. นักดูทีวีมืออาชีพ อาชีพนี้ไม่ได้ทำกันง่าย ๆ เพราะนักดูทีวีมืออาชีพนั้นจะต้องดูรายการ ดูคลิป และเลือกว่า อะไรสามารถนำมาใช้ได้จริงในรายการทีวี รายได้ของพวกเขาอยู่ที่สัปดาห์ละ 500 ถึง 600 ดอลล่าร์สหรัฐ
  12. นำเถ้าถ่านจากการเผาศพมาทำของที่ระลึก หลาย ๆ คนเมื่อสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ก็อยากจะเก็บสิ่งที่เป็นที่ระลึกเกี่ยวกับคน ๆ นั้นไว้ จึงเป็นที่มาของงานนี้ โดยผู้ผลิตจะนำเอาเถ้าถ่านมาทำเป็นสร้อยคอ หรือของอื่น ๆ ตามแต่ลูกค้าจะสั่งทำ
  13. คนต่างชาติมืออาชีพ บริษัทในประเทศจีนจำนวนไม่น้อย จ่ายเงินจ้างคนต่างชาติสัปดาห์ละเป็น 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อให้เขามาเชคแฮนด์กับนักธุรกิจจีน รวมทั้งยังมีการจ้างชาวต่างชาติให้มาร่วมงานการเปิดตัว หรืองานฉลองต่าง ๆ ของธุรกิจ
  14. นักชิมอาหารสุนัข บริษัทผลิตอาหารสัตว์ ต้องจ้างบุคคลพวกนี้ เพื่อพัฒนารสชาติและคุณค่าอาหารอย่างต่อเนื่อง
  15. ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศไก่ อาชีพนี้ต้องคอยดูว่า ลูกไก่ตัวไหนเพศอะไร ซึ่งต้องมีความชำนาญสูง เป็นอาชีพที่ทำรายได้ดีในอังกฤษและญี่ปุ่น ประมาณปีละ 60,000 ดอลล่าร์สหรัฐ
  16. รับจ้างเข้าคิว อาชีพนี้จะทำรายได้ดีมากในช่วงที่ห้างมีการลดราคาสินค้าอย่างเช่น Black Friday หรือช่วงที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ใคร ๆ ก็รอคอยอย่างเช่น วันแรกจำหน่ายไอโพน ราคาค่ายืนรอคิวนั้นจะแตกต่างกันไป แต่เฉลี่ยแล้วอาชีพนี้มีรายได้ประมาณ 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อสัปดาห์
  17. นักเขียนคำทำนายในคุ๊กกี้ทำนายโชค หรือ Fortune cookies ผู้ผลิตคุ๊กกี้เหล่านี้ ต้องจ้างพนักงานชั่วคราว หรือบางที่ก็จ้างพนักงานประจำนั่งเขียนคำทำนาย คำให้กำลังใจใส่ลงไปในคุ๊กกี้ ซึ่งรายได้ของพวกเขาอยู่ที่ปีละประมาณ 40,000 ดอลล่าร์สหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook