รถไฟจีนโดนฟ้อง 100 ล้าน เหตุสยองชนหนุ่มยืนตายคาสถานี

รถไฟจีนโดนฟ้อง 100 ล้าน เหตุสยองชนหนุ่มยืนตายคาสถานี

รถไฟจีนโดนฟ้อง 100 ล้าน เหตุสยองชนหนุ่มยืนตายคาสถานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวชายที่เสียชีวิตจากรถตัดหน้ารถไฟ และโดนชนยืนตายคาสถานี ฟ้องร้องค่าเสียหายสูงถึง 100 ล้านหยวน โทษเป็นความผิดของทางการรถไฟฯ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า จากกรณีอุบัติเหตุสุดสยองที่สถานีหนานจิงใต้ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งที่ตัดสินใจใช้ทางลัดเดินข้ามทางรถไฟ ทำให้ขบวนรถไฟความเร็วสูงชนเข้ากับขอบชานชาลา ก่อนจะสิ้นใจตายอย่างน่าเวทนา ล่าสุดทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ฟ้องร้องการรถไฟฯ สูงถึง 100 ล้านหยวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ..เพราะมักง่าย หนุ่มจีนตัดหน้ารถไฟ โดนชนอัดยืนตายคาสถานี

ตามรายงานระบุว่า ครอบครัวของชายผู้เสียชีวิตจากเหตุที่สถานีหนานจิงใต้ มณฑลเจียงซู ได้ให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาล เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยฟ้องร้องกับกรมการรถไฟฯ เมืองหนานจิง รวมทั้งหน่วยงานเดินรถไฟเซี่ยงไฮ้และสถานีรถไฟหนานจิงใต้ ฐานทำให้ชายคนดังกล่าวเสียชีวิต

เบื้องต้นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังได้เรียกร้อยค่าเสียหายและชดเชยมากถึง 100 ล้านหยวน ขณะที่ศาลสูงสูดของจีนได้รับเรื่องเอาไว้พิจารณาแล้ว ทั้งนี้มีข้อกำหนดในกรณีดังกล่าว หากมีการพิจารณาว่าทางการรถไฟฯ มีความผิดจริง อาจจะต้องชดใช้รับผิดชอบราวๆ 80 ล้านหยวนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากการฟ้องร้องเกิดขึ้น ประเด็นดังกล่าวก็กลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง เพราะมีคนบางส่วนเห็นว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตเพราะความประมาทของตัวเอง ไม่ใช้ความผิดของการรถไฟฯ โดยเฉพาะเห็นการฝ่าฝืนลงไปเดินอยู่บริเวณทางรถไฟ ทำให้กลายเป็นเหตุน่าสลดดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook