หมอชิต-หัวลำโพง คนทยอยเข้ากรุงฯ ถ.มิตรภาพรถเริ่มมาก

หมอชิต-หัวลำโพง คนทยอยเข้ากรุงฯ ถ.มิตรภาพรถเริ่มมาก

หมอชิต-หัวลำโพง คนทยอยเข้ากรุงฯ ถ.มิตรภาพรถเริ่มมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีขนส่งหมอชิตคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. รถแท็กซี่ไม่เพียงพอให้บริการ ร.ฟ.ท. เสริมรถฟรี 2 ขบวนเส้นทางอีสานเข้ากรุง ขณะมิตรภาพ ขาเข้า เริ่มมีรถเพิ่มมากขึ้น

บรรยากาศบริเวณ สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพ ล่าสุด ประชาชนจำนวนมากได้ทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยรถ บขส. และรถร่วม บขส. ได้ทยอยเทียบชานชาลาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวกบริเวณจุดบริการรถโดยสารสาธารณะ โดยมีประชาชนจำนวนมากรอเข้าแถวใช้บริการ ซึ่งขณะนี้จำนวนรถไม่เพียงพอต่อการใช้บริการของประชาชนแม้ว่ารถแท็กซี่ได้ทยอยเทียบจุดให้บริการอย่างต่อเนื่องก็ตาม

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ทางเลือกให้กับประชาชนเดินทางต่อไปยังบริเวณสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อใช้บริการรถแท็กซี่ที่อยู่รอบนอกสถานี พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ตกลงราคากับรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถสามล้อก่อนขึ้นรถ โดยหากเรียกราคาเกินความเหมาะสมอย่าจ่ายค่าโดยสาร และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงจับกุมทันที หรือ ให้จดจำทะเบียนรถ เบอร์เสื้อวิน ชื่อวินไว้ เพื่อติดตามจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย


ร.ฟ.ท.เสริมรถฟรี 2 ขบวนเส้นทางอีสานเข้า กทม.

นายเฉลียว ไวยกัญหา นายสถานีบริการเดินรถการรถไฟแห่งประเทศไทศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับการเดินทางของผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้มาใบ้บริการรถไฟที่สถานีหัวลำโพงจำนวน 91,474คน เป็นขบวนรถปกติ 194 ขบวน ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวและเดินทางระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้การรถไฟฯได้จัดขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสารเที่ยวรับกลับเป็นรถไฟฟรี จำนวน 2 ขบวน คือขบวน 934 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ออกจากอุบลราชธานี 19.45 น. ถึง กรุงเทพฯ เวลา 07.15 น. และขบวน 936 อุดรธานี - กรุงเทพฯ ออกจาก อุดรธานี 20.40 น. ถึงกรุงเทพฯ 08.30 น. เพื่อรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ คาดรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน


มิตรภาพขาเข้าเริ่มมีรถมาก จนท.เปิดช่องทางพิเศษ

พ.ต.ท.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 (ตร.ทางหลวงนครราชสีมา) รายงานสภาพจราจรถนนเส้นมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า ว่ามีรถเข้ามาใช้พื้นที่หนาแน่นตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา ทุกทางต่างระดับที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างอำเภอเช่นทางต่างระดับจอหอ ทางต่างระดับสีคิ้ว มีรถใช้เส้นทางจำนวนมากรวมทั้งจุดแวะพักรถที่ปั๊มน้ำมันมีรถทยอยเข้า-ออก หนาแน่น

คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีรถใช้เส้นทางอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ขาเข้า ช่วง แยกจอหอถึงแยกตัด ทล.205 เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษแล้ว โดยการจราจรยังเคลื่อนตัวช้าสลับกับหยุดนิ่ง

ขณะเดียวกันได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถที่ กม.103 (สีคิ้ว) - กม.70 (หนองสาหร่าย) ระยะทาง 30กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook