คลิปกระจกร้าว ผลจากคอนเสิร์ตสงกรานต์ วสท.ชี้เป็นไปได้

คลิปกระจกร้าว ผลจากคอนเสิร์ตสงกรานต์ วสท.ชี้เป็นไปได้

คลิปกระจกร้าว ผลจากคอนเสิร์ตสงกรานต์ วสท.ชี้เป็นไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเพลงที่ดัง ของงานดนตรีแห่งหนึ่ง ย่านอาร์ซีเอจนทำให้กระจกห้องคอนโด เกิดรอยแตกร้าว

เจ้าของห้องในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 ได้ถ่ายคลิปวิดีโอ ระหว่างที่ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีแห่งหนึ่ง ได้เปิดเทส เครื่องเสียงภายในงาน เสียงดัง ส่งผลทำให้กระจกหน้าต่างของห้อง เกิดรอยร้าวหลายจุด ภายในคลิปเจ้าของห้อง ระบุว่า นี่เป็นคลิปที่ 2 ที่ถ่ายไว้ หลังกลับมาจากต่างจังหวัด ก็พบว่ากระจกห้องมีแตกรอยร้าว

ภายในคลิปเจ้าของห้องคอนโดฯ ยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้อัดคลิปรอยร้าวของกระจกไว้ครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 เมษายน วันที่เทศกาลดนตรีจัดขึ้นวันแรกๆ เริ่มเห็นความผิดปกติของกระจกที่เกิดรอยร้าว จึงตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเกิดจากเสียงดังจากงานคอนเสริตดังกล่าว จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์แชร์ต่อกันในเฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็น เรียกร้องให้ผู้จัดงานแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้ยังมีการโพสต์อธิบายให้ข้อมูลถึงสาเหตุกระจกเกิดรอยร้าว มาจากการเปิดเพลงเสียงดังไว้ด้วย

เบื้องต้น ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปยัง ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศ ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. ถึงความเป็นได้ที่เสียงจะทำให้เกิดกระจกแตกร้าวได้หรือไม่ กรณีนี้ผู้เชียวชาญ มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะคลื่นเสียงมีโอกาสทำให้เกิดการสั่นสะเทือนกับวัตถุที่ไปกระทบ ยิ่งเสียงดังมาก ยิ่งมีโอกาสที่การสั่นสะเทือนจะรุนแรงถึงขั้นกระจกร้าวหรือแตก แต่นี้เป็นเพียงหลักการตามหลักวิทยาศาสตร์ กรณีต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook