เสียเงินเป็นแสน โดนหลอกสั่งซื้อขนมช็อกโกแลตกำลังดัง

เสียเงินเป็นแสน โดนหลอกสั่งซื้อขนมช็อกโกแลตกำลังดัง

เสียเงินเป็นแสน โดนหลอกสั่งซื้อขนมช็อกโกแลตกำลังดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียรู้เป็นขบวน 2 เหยื่อร้องสื่อโดนหลอกซื้อขนมดัง "ไมโลคิวบ์" แม่ค้าเฟซบุ๊กอ้างนำเข้ามาจากมาเลเซียได้ โอนเงินไปให้เป็นแสน แล้วโดนบล็อกหนี

เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นได้รับแจ้งร้องทุกข์จากผู้เสียหายถูกมิจฉาชีพหลอกขายขนมช็อกโกแลตแบบก้อน ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีจำหน่ายในเมืองไทย ต้องสั่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะถูกหลอกโอนเงินไปนับแสนบาท

ผู้เสียหายในกรณีคือ นายหาญศึก อายุ 39 ปี และ นางสาวสุภาภรณ์ อายุ 26 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อขนมช็อกโกแลต "ไมโลคิวบ์" ขนมช็อกโกแลตก้อนสี่เหลี่ยมลูกเต๋าที่กำลังได้รับความนิยมในเวลานี้ โดยมีจำหน่ายอยู่ในแถบประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ยังไม่มีการนำมาจำหน่ายในเมืองไทยแต่อย่างใด

ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่ขายของออนไลน์ว่า ตอนนี้มีการเปิดพรีออเดอร์ซื้อขนมไมโลคิวบ์ที่มีผู้คนตามหาทานเป็นอย่างมาก โดยเพื่อนได้รู้จักกับแม่ค้าคนหนึ่งในเฟซบุ๊กจึงได้แนะนำให้พูดคุยติดต่อซื้อสินค้ากัน

แม่ค้าสาวคนดังกล่าวบอกว่า มีบิดาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ด่านพรมแดนอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สามารถนำเอาขนมช็อกโกแลตไมโลคิวบ์เข้ามาได้ ด้วยความพูดคุยและน่าเชื่อถือ ตนจึงออกประกาศพรีออเดอร์ในหน้าเพจเฟซบุ๊กขายของออนไลน์ของตัวเอง มีลูกค้าติดต่อสั่งซื้อไมโลคิวบ์เป็นจำนวนมาก

ต่อมามาจึงได้โอนเงินไปให้แม่ค้าคนกลางที่ติดต่อกัน จำนวน 8 ครั้ง รวมเป็นเงิน 167,900 บาท เพื่อยืนยันการสั่งสินค้ามาจำหน่ายต่อให้ลูกค้า จนกระทั่งวันถัดมาปรากฏว่าแม่ค้าคนดังกล่าวบล็อกเฟซบุ๊กออก และยังมีพ่อค้าแม่ค้าอีกจำนวนหนึ่งโดนบล็อกด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งที่โอนเงินและสั่งสินค้าไปแล้ว รวมทั้งไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้เสียหายก็ยังเฝ้ารอหวังว่าจะติดตามคลี่คลายคดีดังกล่าว เพราะต้องสูญเสียเงินค่าสั่งสินค้านับแสนบาท ล่าสุดก็ต้องนำเอาทองรูปพรรณและทรัพย์สินมีค่าไปแลกเป็นเงิน เพื่อโอนเงินคืนให้กับลูกค้าจำนวนมากที่สั่งซื้อไมโลคิวบ์เข้ามา โดยโอนคืนให้ลูกค้าทั้งหมดแล้ว เพื่อรักษาเครดิตช่องทางทำมาหากิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook