เด็ก 10 ขวบพ่อแม่แยกทาง ต้องดูแลปู่ป่วยที่อ่างทอง

เด็ก 10 ขวบพ่อแม่แยกทาง ต้องดูแลปู่ป่วยที่อ่างทอง

เด็ก 10 ขวบพ่อแม่แยกทาง ต้องดูแลปู่ป่วยที่อ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 10 ขวบ ยอดกตัญญู พ่อแม่แยกทางกัน ต้องดูแลที่ปู่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง อาศัยอยู่ในอ่างทอง

ที่บ้านเลขที่ 33/2 ม.5 ต.คลองวัว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบกับเด็กชายยอดกตัญญู ชื่อด.ช.ชาญณรงค์ ประทุมทอง อายุ 10 ขวบ หรือน้องน้ำ ซึ่งคอยดูแล นายขวัญ ประทุมทอง อายุ 49 ปี ปู่ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานหลายปี โดยทุกวันต้องตื่นแต่เช้ามากวาดบ้าน ถูบ้าน อาบน้ำให้ปู่ ทำกับข้าว ดูแลทุกอย่างในบ้านอย่างใกล้ชิด โดยครอบครัวของน้องน้ำมีรายได้จากเบี้ยคนพิการของปู่เพียง 600 บาทเท่านั้น

ขณะที่ นางสุนันทา บริบูรณ์ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่าได้เห็นน้องน้ำดูแลปู่ ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง น้องน้ำที่อาศัยอยู่กับปู่เพียง 2 คน ปู่หลานก็คอยดูแลปู่ทุกอย่าง ทั้งอาบน้ำ ทำงานบ้าน ทำกับข้าว ป้อนข้าว และยิ่งในช่วงโรงเรียนเปิดในช่วงพักกลางวันยังได้เดินเท้ากลับบ้านมาป้อนข้าวปู่ ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนกว่า 3 กิโลเมตร แต่เดิมมีรถจักรยานอยู่ 1 คัน แต่ตอนนี้ใช้งานไม่ได้แล้ว

นายณรงค์ อยู่สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวัว เปิดเผยว่า น้องน้ำ เป็นเด็กดีขยัน มีปัญหาทางครอบครัวพ่อแม่แยกทางกัน น้องน้ำจึงอาศัยอยู่กับปู่ และตอนระยะหลังปู่เริ่มป่วยทางน้องน้ำก็ดูแล โดยมีทาง อบต.เข้าช่วยเหลือดูแลตามขั้นตอนของราชการ และในตอนนี้น้องน้ำได้ป่วย คาดว่าจะเป็นไข้เลือดออกทางเจ้าหน้าที่ อบต.ได้น้ำส่งโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วนแล้ว

หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายณรงค์ อยู่สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวัว เบอร์โทรศัพท์ 098-9644365

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook