ดราม่าอีกแล้ว พนง.สายการบินดัง ทำร้ายผู้โดยสารแม่-เด็ก

ดราม่าอีกแล้ว พนง.สายการบินดัง ทำร้ายผู้โดยสารแม่-เด็ก

ดราม่าอีกแล้ว พนง.สายการบินดัง ทำร้ายผู้โดยสารแม่-เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สายการบินดังอเมริกันดราม่าอีกระลอก หลังมีเรื่องกับแม่ลูกบนเครื่องบิน ผู้โดยสารเห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว ออกตัวปกป้องและเกือบต่อยกัน ล่าสุดแอร์ไลน์สได้ออกมาขอโทษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดประเด็นอื้อฉาวเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานสายการบินชื่อดังอีกหนึ่งของอเมริกา เมื่อมีคลิปวิดิโอโพสต์แชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ พนักงานต้อนรับชายใช้กำลังต่อแม่และเด็กทารกคู่หนึ่ง ขณะกำลังขึ้นเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ไม่นิ่งนอนใจ เกือบจะกลายเป็นเหตุกระทบกระทั่งกัน

คลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่าเกิดขึ้นบนเที่ยว AA591 สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินระหว่างซานฟรานซิสโก มุ่งหน้าไปยังเมืองฟอร์ด เวิร์ธ รัฐเท็กซัส คลิปนี้ถูกโพสต์แชร์โดยเฟซบุ๊ก Surain Adyanthaya ที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์

เจ้าของคลิปวิดีโอเผยว่า คลิปที่เธอถ่ายเป็นภาพเหตุการณ์หลังจากที่เกิดเหตุกับแม่และเด็กทารกคู่หนึ่ง ซึ่งถูกพนักงานต้อนรับชายบนเครื่องบินได้ใช้กำลังดึงแย่งกระชากรถเข็นเด็กทารกไปจากมือ และเกิดการยื้อแย่งกัน จนเกือบจะทำให้ทารกตัวน้อยที่แม่อุ้มไว้อยู่ได้รับอันตรายไปด้วย ทำให้เธอร้องไห้ฟูมฟาย ก่อนที่จะมีผู้โดยสารชายคนหนึ่งอดรนทนไม่ไหว ลุกขึ้นมาจะช่วยเพื่อปกป้องแม่ลูกคู่นี้ จนเกือบจะกลายเป็นเหตุชกต่อยระหว่างผู้โดยสารกับพนักงาน

คลิปดังกล่าวมีผู้ชมเกือบล้านครั้งภายในเวลารวดเร็ว อีกทั้งยังมีการชื่นชมผู้โดยสารชายที่ลุกขึ้นมาช่วยปกป้องแม่ลูกคู่นี้ ด้วยการถามว่า "ไอ้พนักงานคนที่เอารถเข็นเด็กไปชื่ออะไร?" ก่อนที่จะมีเสียงผู้โดยสารหญิงอีกคนบอกว่า "อยู่ๆ เขาก็กระชากดึงรถเข็นเด็กไปจากมือเธอเลย"

กระทั่งพนักงานชายเสื้อสีฟ้าเดินเข้ามาในเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารชายลุกขึ้นมาบอกว่า "ถ้านายทำแบบนั้นกับฉัน ฉันจะต่อยหน้าแกให้น็อกเลย" พนักงานชายคู่กรณีจึงโต้กลับไปว่า "มันไม่ใช่เรื่องอะไรของแก!" พร้อมกับชี้หน้าใส่ แล้วท้าทายให้เข้ามาต่อยหน้าได้เลย ทำให้พนักงานและผู้โดยสารคนอื่นๆ ต้องห้ามปราม

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ทางสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ได้รับทราบถึงเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับออกแถลงชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด และขอยอมรับผิดในกรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้สั่งพักงานพนักงานต้อนรับชายคนดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด โดยจะมีการสืบสวนสอบสวนทางวินัยต่อไป ขณะที่แม่ลูกที่ประสบเหตุในครั้งนี้ ทางสายการบินได้ทำเรื่องขอโทษ พร้อมกับอัพเกรดชั้นเฟิร์สคลาสและย้ายไปใช้บริการในเที่ยวบินถัดไป

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากเกิดขึ้นหลังเพียงแค่ไม่กี่วันจากกรณีกระทบกระทั่งใช้กำลังระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้โดยสารบนสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ที่อื้อฉาวไปทั่วโลก ภาพที่เกิดขึ้นทำให้สังคมต้องข้อสงสัยว่า คุณภาพของระบบการให้บริการทางการบินของอเมริกาถดถอยลงคลองแล้วหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook