ความหวังริบหรี่! เด็กขายเสื้อหาเงินทุนแข่งเต้นที่อเมริกา หลังได้เป็นตัวแทนประเทศไทย

ความหวังริบหรี่! เด็กขายเสื้อหาเงินทุนแข่งเต้นที่อเมริกา หลังได้เป็นตัวแทนประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยาวชนพิจิตร กัดฟันขายเสื้อเพื่อหาทุนเข้าไป แข่งขัน  ฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศอเมริกา หลังจากผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย  ทั้งที่ความหวังริบหรี่เพราะต้องใช้เงินจำนวนหลายแสนบาท

วันที่ 25 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า”  พบเยาวชน อายุระหว่าง 8-12 ปี ในอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร  กว่า 10 คน  ช่วยกันขายเสื้อยืดที่สกรีนคำว่า หวานแหววโกอินเตอร์  จำหน่ายที่ถนนคนเดินในอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร  เพื่อหาทุนไปแข่งขันการเต้นฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศอเมริกา

โดยเด็กๆนอกจากจะขายเสื้อแล้วยังโชว์ความสามารถให้กับประชาชนที่มาเดินตลาดในตลาดถนนคนเดิน ของอำเภอบางมูลนากจังหวัดพิจิตร ให้เห็นถึงความสามารถความพร้อมเพรียงทั้งร่างกายจิตใจและท่าเต้นที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกันในการทำการแสดงการเต้นฮิพฮอพแดนซ์

20170422_163932(medium)

กลุ่มหวานแหววได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองของการประกวดคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่เมืองฟีนิกส์ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เวทีการแข่งขันฮิพฮอพที่มีทีมจากชาติต่างๆส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันจาก 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งกำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 4 ถึง 12 สิงหาคม 2560 ที่จะถึงนี้

โดย ครูพรรณวิภา อินทิม ครูผู้ฝึกสอน  เล่าว่า” จุดเริ่มแรกของการสร้างทีม  เริ่มจากพาเยาวชนที่สนใจในการเต้นฮิพฮอพ ไปดูการประกวด เมื่อเห็นว่าเด็กๆมีความสนใจจึงได้ ฟอร์มทีม เข้าร่วมการแข่งขัน จน สามารถคว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่2  ได้สิทธิ์เป็นตัวแทน เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ ฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา

ซึ่งทำให้บรรดาเด็กรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าเป็นตัวแทนการแข่งขัน แต่ทางทีมยังขาดเงินทุน และ ค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบด้วยค่าเดินทาง ค่าทีพัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายจำเป็นตลอดระยะเวลา 10 วันที่ใช้ในการแข่งขัน สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันและทีมงานที่ต้องใช้สูงถึง 900,000 บาท(เก้าแสนบาท)  จนต้องเริ่มหารายได้ ด้วยการทำเสื้อยืดออกจำหน่าย  โดยสกรีน มีข้อความ หวานแหววโกอินเตอร์  ออกมาจำหน่าย ในราคาตัวละ 250 บาท เพื่อหารายได้สำหรับการแข่งขันซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถหารายได้ ได้มากน้อยแค่ไหน

20170422_164928(medium)

ด้านเด็กหญิงศศิพงษ์ กรุณา อายุ 11 ปี หนึ่งในทีม กล่าวว่า ทุกวันนี้ทางทีมทำการซ้อมอย่างตั้งใจเพื่อความพร้อมในการเข้าแข่งขัน และ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เป็นตัวแทน ในครั้งแรก ที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปทำการแข่งขันที่อเมริกา จึงอยากขอวอนให้ช่วยกันซื้อเสื้อ ที่ทางทีมงานจัดทำขึ้น เพื่อเป็นทุนการไปแข่งขัน ซึ่งจำเป็นมากในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับการจัดทำเสื้อออกจำหน่าย หาเงินทุนของเยาวชน ทีมหวานแหวว ฮิพฮอพแดนซ์ หนึ่งในตัวแทนประเทศไทย  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่อยู่ในครอบครัวที่ฐานะยากจนถึงปานกลาง  ทำให้ยังขาดทุนเพื่อส่งทีมเข้าทำการแข่งขันทั้งที่พวกเขาได้สิทธิ์ไปแสดงความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก  จึงขอวอนสังคมช่วยเหลือสนับสนุนซื้อเสื้อ เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้สามารถไปแสดงความสามารถในเวทีระดับโลก ในการแข่งขัน  ฮิพฮอพแดนซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศอเมริกา

20170422_164546(medium)

โดยสามารถสั่งซื้อเสื้อ หวานแหววโกอินเตอร์ ทางเพจ    หวานแหวว HipHop Thailand Junior 2017  หรือ เฟสบุ๊ค  หวานแหวว ฮิปฮอป   หรือร่วมบริจาคเงินทุนผ่านบัญชีธนาคาร  กสิกรไทย สาขาบางมูลนาก  หมายเลขบัญชี 025-3-29528-7 ชื่อบัญชี 3 คน ประกอบด้วย นางทวิวรรณ  ฉัตรทอง  นางปาริชาติ  ภู่สวรรค์ และนายชูศักดิ์ ชูศรี  หรือติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ ครูพรรณวิภา อินทิม 087-3133301

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook