แฉแก๊งค้ากามเด็กยังมีอีกหลายจังหวัด

แฉแก๊งค้ากามเด็กยังมีอีกหลายจังหวัด

แฉแก๊งค้ากามเด็กยังมีอีกหลายจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการเปิดโปงขบวนการค้าประเวณีเด็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอนของแม่เด็กผู้เสียหายทำให้เห็นเบื้องหลังเครือข่ายขบวนการที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งทางตรง คือ เป็นธุระจัดหา เป็นผู้ซื้อบริการ ส่วนทางอ้อม คือ การช่วยเหลือให้รอดพ้นคดีความ แต่จากข้อมูลของฝ่ายสืบสวนสอบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์เชื่อว่าขบวนการลักษณะนี้ยังมีอยู่ในหลายพื้นที่

คำสัมภาษณ์ของ นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนสอบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวเมื่อค่ำวานนี้ (26 เม.ย.60) พร้อมกับแสดงความคิดเห็นอีกว่า

การเปิดโปงและทลายเครือข่ายค้าประเวณีเด็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอนคดีนี้เป็นมิติใหม่ของการปราบปรามการค้ามนุษย์ที่สามารถสาวไปถึงผู้ซื้อบริการซึ่งบางคนเป็นถึงข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ และมองว่าคดีนี้ไม่เพียงทำให้ภาคสังคมตระหนักว่าผู้ซื้อบริการก็มีส่วนร่วมกระทำความผิด แต่ยังสะท้อนวัฒนธรรมการดูแลต้อนรับข้าราชการแบบผิดๆ ด้วย

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนสอบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เชื่อว่า ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐไม่เข้าไปเกี่ยวข้องเสียเอง ปัญหาการค้าประเวณีเด็ก แม้ว่าจะไม่หมดสิ้นไปแต่ก็ช่วยปราบปรามให้สถานการณ์เบาลงได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook