หมอนทอง..เหมือนทองคำ แม่ค้าโอดโดนโจรขโมยทุเรียน

หมอนทอง..เหมือนทองคำ แม่ค้าโอดโดนโจรขโมยทุเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าทุเรียนเมืองชลบุรีสุดช้ำ แวะเข้าห้องน้ำไม่ถึงนาที กลับออกมาทุเรียนหมอนทองแกะแพ็ควางไว้หายไป ส่วนทุเรียนกระดุม-ชะนี ที่แกะวางไว้คู่กันยังอยู่ครบเหมือนเดิม เลือกขโมยแต่ของดีไปกิน

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางประนอม หรือ ป้านอม อายุ 68 ปี แม่ค้าขายทุเรียนริมฟุตปาธ ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเมืองชลบุรี หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่แวะไปเข้าห้องน้ำเพียงครู่เดียว ปรากฏว่าถูกคนร้ายโฉบขโมยเอาทุเรียนของอร่อยไปอย่างตาหน้าเฉย

นางประนอม เล่าว่า ระหว่างที่ขายทุเรียนตามปกติ แต่ปรากฏว่าเดินไปเข้าห้องน้ำเพียงครู่เดียว ส่วนหลานก็ทำงานเดินสายไฟอยู่ในร้าน ทำให้ไม่มีใครเฝ้าดูอยู่หน้าร้าน เมื่อกลับออกมาเพียงแค่นาทีเดียวก็พบว่า ทุเรียนหมอนทองที่แกะแพ็ควางไว้ที่หน้าร้านถูกลักขโมยหายไปจำนวนทั้งหมด 3 แพ็ค ราคาแพ็คละ 200-300 บาท รวมมูลค่าราวๆ 1,000 บาท
เบื้องต้นไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน ใช้รถอะไรเป็นพาหนะมาขโมยทุเรียนไปในครั้งนี้ และที่ช้ำใจคือคนร้ายเหมือนรู้วิธีเลือกทุเรียน ขโมยทุเรียนพันธุ์ราคาแพงไปเสียด้วย ส่วนทุเรียนกระดุม ทุเรียนชะนีที่แกะวางไว้คู่กันยังอยู่ครบเหมือนเดิม

นางประนอม บอกอีกว่า ทุเรียนเพิ่งออกผลผลิตมาไม่นาน ปกติจะขายเป็นประจำทุกปีบริเวณดังกล่าว เมื่อปีที่แล้วถูกลักขโมยเงิน มาปีนี้ยังขายได้ไม่กี่วันถูกลักขโมยทุเรียนไปเสียแล้ว ถ้าหากจะกินและไม่มีเงินตนเองเป็นแม่ค้าที่ใจดีมาขอกันก็ได้ยินดีให้เสมอ แม้จะขาดทุนก็ตามดีกว่าให้ถูกขโมยไปแบบนี้ ไม่ต้องมาขโมยหรอกมาขอกันดีๆ เพราะเงินที่ขายทุเรียนได้ก็นำไปใช้ค่าทุเรียนที่ซื้อมาขาย ได้กำไรนิดหน่อยก็นำไปลงทุนเพิ่ม

จึงอยากจะฝากเตือนบรรดาผู้ค้าทุเรียนให้ระมัดระวังด้วย โจรออกอาละวาดลักขโมยทุเรียนแม่ค้าเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับว่าปีที่ผ่านมาขายทุเรียนใช้หนี้ยังไม่หมด ปีนี้ตนตั้งใจจะขายทุเรียนหาเงินไปใช้หนี้นายทุนที่ให้กู้ยืมเงินมาลงทุนซื้อทุเรียน แต่ยังไม่ถึงไหนก็ถูกมือดีลักทุเรียน วันนี้จึงไม่มีค่าตัว เพราะเงินหายไปประมาณ 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook