หนุ่มรัสเซียปีนแหลมพรหมเทพถ่ายรูปกับแฟน คลื่นซัดร่วงตกทะเล

หนุ่มรัสเซียปีนแหลมพรหมเทพถ่ายรูปกับแฟน คลื่นซัดร่วงตกทะเล

หนุ่มรัสเซียปีนแหลมพรหมเทพถ่ายรูปกับแฟน คลื่นซัดร่วงตกทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียฝ่าฝืนป้ายห้าม ปีนขึ้นโขดหินปลายแหมลพรมเทพถ่ายรูปแฟนสาว โดนคลื่นขนาดใหญ่ซัดตกทะเล กระแทกโขดหินเกือบหมดแรง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 พ.ค.) นายธีระพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่งานป้องกัน เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้ทำการลงไปช่วยเหลือ นายคาซิริน ชาวรัสเชีย วัย 41 ปี หลังถูกคลื่นซัดตกลงไปในทะเลบริเวณโขดหินปลายแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการช่วยเหลืออยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือ นายคาซิริน ขึ้นมาจากน้ำได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากบริเวณที่ดังกล่าวนั้นมีโขดหินและคลื่นลมแรงตลอดเวลา ต้องอาศัยจังหวะคลื่นสบงจึงช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นพบว่า นายคาซิริน ได้รับบาดเจ็บถูกหินบาดตามร่างกายหลายแห่ง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เพราะนักท่องเที่ยวได้ฝ่าฝืนป้ายห้ามเข้าไปถ่ายรูปบริเวณดังกล่าว หลังจากที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพยายามเข้าไปถ่ายรูปกับแฟนสาว ที่สุดเขตแดนตะวันตกของประเทศไทย บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ จุดดังกล่าวมีป้ายห้ามชัดเจน เนื่องจากเป็นจุดอันตรายมาก คลื่นลมแรงและมีโขดหิน

แต่ที่ผ่านมามักมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติฝ่าฝืนข้อห้ามเป็นประจำ ทำให้มักเกิดเหตุคนพลัดตกและถูกคลื่นซัด จมน้ำเสียชีวิตตรงจุดดังกล่าวไปแล้วหลายราย จนทางเทศบาลตำบลราไวย์ ต้องนำป้าย 3 ภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ติดไว้เตือนนักท่องเที่ยวถึงอันตรายที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังคงฝ่าฝืน

จากการสอบถามเบื้องต้น นายคาซิริน เล่าว่า ตนกับแฟนได้เดินลงไปเดินเล่นที่ปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อจะลงไปถ่ายรูปที่เป็นหลักเขตสิ้นสุดฝั่งตะวันตกของประเทศไทยเพราะเห็นว่าสวยดี แม้จะเห็นป้ายห้ามแล้ว แต่ช่วงนั้นเห็นไม่มีคลื่นจึงฝ่าฝืนเข้า ขณะที่กำลังถ่ายรูปให้แฟนสาวอยู่นั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงผลัดเปลี่ยนให้แฟนสาวถ่ายให้ตัวเองบ้าง โดยไปยืนที่หลักเขต แต่ปรากฎว่าอยู่ๆ ก็มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดขึ้นมา ทำให้ตนตกลงไปในทะเลทันที

นายคาซิริน เล่าต่อว่า ตนพยามมว่ายน้ำประคองช่วยตนเอง แต่ก็ถูกคลื่นซัดตลอดเวลา ชนโขดหินบาดเจ็บและเริ่มหมดแรง โชคดีที่มีนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook