พ่อสาวไทยตายปริศนาที่บาห์เรน วอนช่วยหยุดเผาศพ เพราะแคลงใจ

พ่อสาวไทยตายปริศนาที่บาห์เรน วอนช่วยหยุดเผาศพ เพราะแคลงใจ

พ่อสาวไทยตายปริศนาที่บาห์เรน วอนช่วยหยุดเผาศพ เพราะแคลงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยดับปริศนาคาสระว่ายน้ำในโรงแรมบาห์เรน พ่อหวั่นเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ต้องการหยุดสั่งเผาศพ เพราะเพื่อนเพิ่งตกตึกตายสงสัยโดนจับโยนฆ่ากลายเป็นเรื่องที่สร้างความสะเทือนใจและไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนพล อายุ 44 ปี ชาว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พ่อของหญิงสาวเสียชีวิตที่ประเทศบาห์เรน ได้เดินทางมาที่อำเภอท่าตูม เพื่อจัดทำเอกสาร เตรียมยื่นถึงสถานทูตไทยที่ประเทศบาห์เรน โดยได้พบกับ นายเมตต์ แสงจันทร์ นายอำเภอท่าตูม เพื่อหารือในการจัดทำเอกสาร ยื่นให้ขอระงับการฌาปณกิจศพ ลูกสาววัย 24 ปี ซึ่งไปทำงานที่ประเทศบาห์เรน และเสียชีวิตปริศนาที่สระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

เนื่องจากลูกสาวเป็นเพื่อนกับสาวไทยอีกคนหนึ่ง ที่ประสบเหตุตกตึกเสียชีวิตปริศนาไปก่อนหน้านั้น และเพื่อนสาวชาวไทยเหยื่อค้ากามที่บาห์เรนได้เล่าชีวิตสุดทรมาน บางคนโดนจับโยนตึกเสียชีวิจและคดีก็ถูกบิดเบือน

นายธนพลกล่าวว่า ลูกสาวคือ น.ส.วิชุดา มีลูก 3 คน อายุ 7 ปี, 4 ปี และ 2 ปี ภายหลังจากที่คลอดลูกคนเล็กและได้เลิกรากับสามี น.ส.วิชุดา จึงไปทำงานนวดแผนไทยที่ประเทศบาห์เรน เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก จนกระทั่งได้ทราบข่าวว่า น.ส.วิชุดา เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยพบศพอยู่ในสระว่ายน้ำของโรงแรม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ ภายหลังหญิงไทยอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาวเสียชีวิตจากการตกตึกเสียชีวิตอย่างปริศนา ทำให้ตนเกิดความสงสัยว่า ลูกสาวของตนอาจถูกฆาตกรรม เพราะไม่เชื่อว่าจะเป็นการเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ โดยภายหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว ตนได้ติดต่อไปที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่าลูกสาวเสียชีวิตจริง

นอกจากนี้ต้องขอการดำเนินการเผาศพที่ประเทศบาห์เรน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเงิน ตนได้รับคำแนะนำจากผู้ที่มีความรู้ว่า ทำไมถึงให้ฌาปณกิจศพลูกที่ต่างประเทศ และไม่มีการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อน และยังมีการแชร์กันว่าลูกสาวตนเองเสียชีวิตในสระว่ายน้ำ มีคนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน แต่ตนก็ไม่เห็นภาพถ่ายลูกสาวที่เสียชีวิต ภาพศพก็ยังไม่ให้เห็น

ส่วนประเด็นที่ติดใจคือเพื่อนของลูกสาวแต่ละคนให้ข้อมูลไม่เหมือน ต้องมีคนที่พูดไม่จริง ทำให้รู้สึกสงสัยเป็นนอย่างมาก ไม่มีการชันสูตรสาเหุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง ทำไม่จะฌาปนกิจลูกสาวทั้งที่ไม่มีการพิสูจน์สาเหตุการตาย และก่อนหน้านั่นก็มีคนเสียชีวิตในลักษณะนี้ยิ่งต้องพิสูจน์ให้ชัดเจน แต่ในใจตนเองนก็ไม่อยากพิสูจน์อะไรมากคนตายก็ตายไปแล้ว แต่ต้องขอความเป็นธรรม เพราะลูกสาวก็มีลูกเหมือนกัน

นายธนพล ยังเผยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ได้ตั้งกล่องบริจาคค่าทำศพ น.ส.วิชุดา ด้วย โดยตนและทางครอบครัวต้องการให้โรงแรมแสดงความรับผิดชอบบ้าง ในการที่ลูกสาวของตนเสียชีวิตในสระน้ำของโรงแรมอย่างเป็นปริศนา และต้องการให้ทางการบาห์เรนสืบสวนสาเหตุการตายที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งก่อนหน้านั้นมีเหตุการณ์สุดสะเทือนใจคล้ายกับกรณีของหญิงสาวรายนี้ เมื่อมีการพบศพหญิงไทยรายหนึ่งไปทำงานในประเทศบาห์เรนตกตึกและเสียชีวิต แต่ทางญาติไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากก่อนหน้านั้นสาวคนดังกล่าวติดต่อมายังครอบครัวและระบุว่า ช่วงนี้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะเหมือนมีคนคอยตามทำร้าย ตลอดเวลา

นายเมตต์ แสงจันทร์ นายอำเภอท่าตูม จ.สุรินทร์ สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่นายธนพลได้เล่าเรื่องราว การเสียชีวิตของลูกสาว ทางครอบครัวต้องทำเอกสารหลักฐานผ่านทางอำเภอท่าตูม เพื่อยื่นต่อสถานทูตไทย ในประเทศบาห์เรนให้ระงับการเผาศพไว้ก่อน โดยขอให้ทางการบาห์เรนส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์ศพ หาสาเหตุการตายให้ชัดเจนก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook