ฝรั่งตรอมใจ นอนซมที่เตียง-ขังตนเองในบ้านหรู

ฝรั่งตรอมใจ นอนซมที่เตียง-ขังตนเองในบ้านหรู

ฝรั่งตรอมใจ นอนซมที่เตียง-ขังตนเองในบ้านหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค.) เว็บไซต์ js100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สภ.คลองหลวง เข้าช่วยเหลือชายชาวต่างชาติวัย 62 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า พักอาศัยภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ถ.เลียบคลอง2 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังเพื่อนบ้านทนไม่ไหวแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เพราะเก็บตัวอยู่ในบ้านมาหลายวัน

จากที่ก่อนหน้านี้มีหญิงสาวพักอาศัยอยู่ด้วย ต่อมาเมื่อผู้หญิงหายออกจากบ้านไป ชาวต่างชาติจึงตรอมใจอยู่ในบ้านมาหลายเดือน จนถูกตัดน้ำตัดไฟ เพื่อนบ้านต้องให้การช่วยเหลือบ่อยครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ค. เวลาประมาณ 19.30 น. จนท.กู้ภัย และตร.สภ.คลองหลวง เข้าตรวจสอบบ้านชาวต่างชาติ พยายามเรียกจากด้านนอก พบความเคลื่อนไหวจากม่านที่หน้าต่างห้องนอน จึงตัดสินใจเข้าไปภายในบ้านเพื่อช่วยเหลือ

โยธิน863 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รายงานเมื่อเข้าไปภายในพบชายต่างชาติ ชื่อ Mr.Mesaha สัญชาติอเมริกัน รูปร่างสูงใหญ่ ผิวขาว หน้าตาดี แต่อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่ได้กินน้ำและอาหารมาเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายซูบผอม นอนซมที่เตียง ส่วนสภาพภายในบ้านขาดการดูแลมานาน คล้ายบ้านร้าง

ด.ต.สุรพล เทศธรรม สภ.คลองหลวง รายงาน จนท.พยายามเกลี้ยกล่อมให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ชาวต่างชาติไม่ยอมไป จึงประสานประธานหมู่บ้านเข้าพูดคุยและสัญญาจะดูแลบ้านให้ สุดท้ายจึงยอมไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต

ขณะเดียวกัน จส.100 ประสานงานส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อให้การช่วยเหลือ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook