พ่อแม่ใจสลาย! ลูก 4 ขวบ ป่วยโรคตับโต นับถอยหลังวันตาย

พ่อแม่ใจสลาย! ลูก 4 ขวบ ป่วยโรคตับโต นับถอยหลังวันตาย

พ่อแม่ใจสลาย! ลูก 4 ขวบ ป่วยโรคตับโต นับถอยหลังวันตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าว (8 พ.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโคกเมือง ตำบลหลักเขต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีเด็กหญิงวัย 4 ปี 5 เดือน ป่วยเป็นโรคตับโต และครอบครัวกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีเงินรักษาลูกสาว หลังจากหมอแจ้งค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ในการผ่าตัดเปลี่ยนตับจากแม่ไปให้ลูก

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 4 บ้านโคกเมือง พบนายพิษณุ อุไรพันธ์ อายุ 47 ปี และนางทิม เพประโคน อายุ 40 ปี สามีภรรยา พร้อมกับเด็กหญิงจันทร์เพ็ญ หรือน้องแก้ม อุไรพันธ์ มีรูปร่างลักษณะท้องโตวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน

แม่น้องแก้ม เล่าว่า หลังจากลูกสาวเกิดมาอายุได้ 3 เดือน ตรวจพบเป็นโรคตับโต ต้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์เป็นระยะตามหมอนัด กระทั่งลูกสาวอายุได้ 9 เดือน ได้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จากนั้นได้เดินทางไปตามหมอนัดทุกครั้ง 1-3 เดือน มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

และล่าสุด แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี แจ้งว่าเด็กต้องได้รับการเปลี่ยนตับ คือ การผ่าตัดเอาตับแม่บางส่วนมาใส่แทนลูกสาว เด็กจึงจะกลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนเด็กทั่วไป และภายใน 1 ปีนับจากนี้ หากไม่ได้รับการผ่าตัดเด็กจะเสียชีวิต

ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดประมาณ 1 ล้านบาท แต่โรงพยาบาลมีเงินจากกองทุนจะช่วยเหลือได้ประมาณ 400,000 บาท โดยให้พ่อ-แม่ หาแนวทางมารักษาลูกเพื่อให้พ้นอันตรายโดยเร็ว

นางทิม เล่าด้วยว่า หลังจากทราบข่าวครอบครัวไม่มีความสุข คิดมากไม่รู้จะหาเงินส่วนต่างอีก 600,000 บาทมาจากไหน เพราะครอบครัวมีอาชีพรับจ้าง เช่านาทำ ไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาต้องกู้เงินจากนายทุน รวมแล้วกว่า 60,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเดินทางพาลูกไปรักษา

ตอนนี้คิดมากเพราะไม่มีทางออก แต่สงสารลูกมาก โดยเฉพาะช่วงที่น้องแก้มร้องไห้บอกว่า ปวดท้อง ยิ่งทรมานใจ หากเป็นไปได้อยากจะขอให้ผู้ที่พอมีกำลังช่วยแบ่งปันส่วนบุญมาช่วยเหลือน้องแก้ม ให้รอดกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป ซึ่งตอนนี้ถือว่าเริ่มนับถอยหลังแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook