5ภารกิจสำคัญลำดับแรกของผู้นำคนใหม่ฝรั่งเศส

5ภารกิจสำคัญลำดับแรกของผู้นำคนใหม่ฝรั่งเศส

5ภารกิจสำคัญลำดับแรกของผู้นำคนใหม่ฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ภารกิจสำคัญ 5 ลำดับแรก ที่ผู้นำคนใหม่ของฝรั่งเศสกำลังเผชิญในอนาคต

หลังได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้ง ครั้งแรกในชีวิต ด้วยตำแหน่งว่าที่ผู้นำประเทศฝรั่งเศส ด้วยใน 39ปี จากการเอาชนะ นางมารีน เลอ ปอง ผู้นำฝ่ายขวาจัดจากพรรคแนวร่วมแห่ง ชาติด้วยคะแนน 65.5% ต่อ 34.5% และขณะนี้ มาครองกำลัง เผชิญกับการสร้างสภา จากการผลักดันให้ผ่านวาระการประชุมของเขา และ 5สิ่งที่ มาครองต้องทำในฐานะผู้นำประเทศ คือ

1.ความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับสหภาพยุโรป เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ ที่มาครองผลักดัน ขณะที่ หลายประเทศกำลังสูญเสียความสัมพันธ์กับกลุ่ม คำปราศรัยหลังได้รับชัยชนะ มาครองประกาศฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างยุโรปและประชาชนเป็นเรื่องที่ต้องทำ

2.ส่งมอบการถอดถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปให้กับอังกฤษ การส่งมอบการถอนตัวออกจาก EU ของอังกฤษ เป็นหน้าที่ที่ประธานาธิบดีคนใหม่ ต้องทำให้เห็นชัดเจนที่ว่าพร้อมที่จะให้อังกฤษถอนตัว และนั่นอาจจะเป็น "งานหนัก" มาครองเคยกล่าวว่า เป็นข้อผิดพลาดร้ายแรงในส่วนของอังกฤษมาครองกล่าวว่า 

3.เสถียรภาพทางการเงินของฝรั่งเศส โดยอดีตนายธนาคารกล่าว่วาต้องการสร้างความมั่นคงให้กับการเงินของฝรั่งเศส ด้วยการลดรายจ่ายสาธารณธ และลดบรรยากาศการแข่งขัน ซึ่งได้ผลักดันให้ส่งเงิน 60 ล้านยูโรฝากไว้พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายและคงการขาดดุลของชาติให้ต่ำกว่า 3 % ของ GDP พร้อมแจงความประสงค์ ต้องการส่งเสริมธุรกิจและทำให้ฝรั่งเศสเป็นมิตรกับผู้ประกอบการทั้งหลาย 

4.หนุนการควบคุมชายแดนและความมั่นคง แรงงานลี้ภัยจะมีข้อเรียกร้องมากมาย ขณะที่ความต้องการจำเป็นอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งมาครองให้สัญญาว่าจะเข้มงวดกับการปฏิเสธผู้ที่ไม่ใช่ผู้ลี้ภัย ที่พยายามเข้าประเทศให้มากขึ้นและกล่าวว่าจะเพิ่มกองกำลัง 5000 นาย รักษาชายแดนยุโรปด้วยและสุดท้าย

5.สร้างฐานเสียงหนุนสภา ซึ่งทุกการผลักดันทั้งหมดเรื่องนี้คือเรื่องที่ท้าทายที่สุดสำหรับมาครอง ประธานาธิบดีคนใหม่ต้องจัดตั้งพรรคการเมืองของตนเองเมื่อ 1 ปีก่อน และขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดของฝรั่งเศส พร้อมกับตำแหน่งว่างของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเดือนหน้า ซึ่งมาครองต้องทำงานโดยด่วนเพื่อหาคนหนุนวาระการประชุมและผ่านกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook