เจ้าของเก่าส่ง "พิตบูลปาเกียว" ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว

เจ้าของเก่าส่ง "พิตบูลปาเกียว" ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว

เจ้าของเก่าส่ง "พิตบูลปาเกียว" ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เจ้าปาเกียว สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิทบูล เทอร์เรีย อายุ 2 ปี กัดเจ้าของได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามลำตัวหลายแห่ง เนื่องจากเจ้าปาเกียวติดนิสัยหวงอาหาร เมื่อเจ้าของลูบหัวจึงคิดว่าจะแย่งอาหาร ทำให้แว้งกัด ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้เจ้าของเดิมไม่พร้อมจะรับปาเกียวไปเลี้ยง จึงจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ โดยนำตัวไปทำหมันและรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อชั่วคราว 

ล่าสุด (10 พ.ค.) ครูหนึ่ง นักปรับพฤติกรรมการเลี้ยงสุนัข แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Nueng Dogbehaviorist ว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาปาเกียว ทั้งหมด ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อขอเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด ซึ่งในวันนี้เจ้าของใหม่ (กางเกงยีนส์สีฟ้า) เดินทางมารับ เจ้าปาเกียว จากโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อไปเลี้ยงที่บ้านใน จ.ราชบุรี โดยมีเจ้าของเก่าทั้ง 2 คนมาส่งและพูดคุยกับเจ้าของใหม่ด้วย 

ทั้งนี้ ครูหนึ่งได้นำตัวปาเกียวออกมาพบเจ้าของเก่า ซึ่งเจ้าปาเกียวแสดงอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้เจอเจ้าของ แต่ทางเจ้าของเก่าที่อาการบาดเจ็บเพิ่งดีขึ้นยังคงมีความหวาดระแวง และกลัวฝังใจ เมื่อคิดถึงตอนที่สู้กับคมเขี้ยวหมา จึงยังไม่กล้าจับตัวหรือแสดงความรักต่อเจ้าปาเกียวมากนัก 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของใหม่นั้นเป็นคนรักสุนัขและเคยเลี้ยงสุนัขมาหลายตัว ค่อนข้างเข้าใจถึงนิสัยของสุนัขดี โดยบ้านที่ราชบุรีมีพื้นที่กว้างขวางเหมาะกับการเลี้ยงเจ้าปาเกียว และยังได้จัดกรงเลี้ยงแยกไว้โดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าของใหม่ได้บอกว่า หากเจ้าของเก่าทำใจได้ พร้อมที่จะเลี้ยงเจ้าปาเกียวต่อ ก็ให้กลับไปรับได้ทุกเมื่อ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook