แม่จีนยอดนักสู้ 9 ปีที่บอบช้ำ ฝ่าแผ่นดินไหว 8.0 ไปช่วยชีวิตลูก

แม่จีนยอดนักสู้ 9 ปีที่บอบช้ำ ฝ่าแผ่นดินไหว 8.0 ไปช่วยชีวิตลูก

แม่จีนยอดนักสู้ 9 ปีที่บอบช้ำ ฝ่าแผ่นดินไหว 8.0 ไปช่วยชีวิตลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า วันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เป็นวันครบรอบ 9 ปีของเหตุโศกนาฏกรรมจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวรุนแรงในมณฑลเสฉวน เมื่อปี 2008 เกิดแรงสั่นสะเทือนระดับ 8.0 ตามมาตราแมกนิจูด ใกล้กับเมืองเฉิงตู นับเป็นอีกเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์ของจีน มีผู้เสียชีวิตกว่า 87,000 คน และยังสูญหายอีกนับหมื่นราย

เหตุการณ์ผ่านไปแล้ว 9 ปี แต่ภาพความหายนะที่เกิดขึ้นยังคงฝังอยู่ในใจของชาวบ้านในพื้นที่ ภาพความเสียหายจากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มลงมา ภัยพิบัติที่ไม่สามารถเตือนให้รับรู้ได้ล่วงหน้า ทำให้หลายครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ เช่นเดียวกันผู้หญิงกลุ่มนี้ คุณแม่ที่ผ่านโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้าย ที่ยังคงใช้ชีวิตต่อไปเหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งอีกครั้ง

สื่อท้องถิ่นของจีนได้ไปตามหาคุณแม่หลายๆ คน ที่ต้องสูญเสียทั้งสามีและลูกของพวกเธอไปในวันที่ 12 พฤษภาคม 2008 แต่ก็สามารถยื้อชีวิตลูกน้อยอีกคนของเธอได้อย่างปาฏิหาริย์ เด็กๆ ที่รอดชีวิตในวันนี้ ต่างเติบโตเข้าสู่วัยประถมตอนปลาย อายุ 10-12 ขวบ แต่ในวันที่เกิดเหตุพวกเขาแทบจะยังจำความไม่ได้ มีเพียงมือของแม่ที่ยื่นเข้าไปช่วยเหลือลูกให้รอดชีวิต

ปัจจุบันคุณแม่หลายคนยังใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ในเมืองเฉิงตู อาศัยอยู่กับลูกของเธอที่รอดชีวิตมาจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนั้น แม้ว่าทุกคนต่างเคยผ่านเรื่องราวที่สร้างบาดแผลลึกอยู่ข้างในใจ กับการสูญเสียลูกอีกคนหรือคนที่รัก แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นสู้ชีวิตต่อไป เพื่ออีกชีวิตที่ยังอยู่เคียงข้างเธอ เรื่องราวของพวกเธอได้รับการชื่นชมและให้กำลังใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งผู้คนต่างรำลึกถึงความสูญเสียในวันครบรอบเหตุแผ่นดินไหน เมื่อ 9 ปีก่อนด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แม่จีนยอดนักสู้ 9 ปีที่บอบช้ำ ฝ่าแผ่นดินไหว 8.0 ไปช่วยชีวิตลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook