อุทาหรณ์ ช้างพลายขบวนแห่นาคตกใจ เอางาแทงวัยรุ่นดับ

อุทาหรณ์ ช้างพลายขบวนแห่นาคตกใจ เอางาแทงวัยรุ่นดับ

อุทาหรณ์ ช้างพลายขบวนแห่นาคตกใจ เอางาแทงวัยรุ่นดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10 พ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุช้างพลายเอ็มร้อย มีอาการตกใจขณะที่ร่วมงานบุญประเพณีบวชหมู่เดือน 6 ของบ้านท่าศิลา ตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ใช้งาแทงขาวัยรุ่นชายที่เข้าร่วมงานได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ควาญช้างซึ่งอยู่ใกล้รีบบังคับและดึงช้างจากที่เกิดเหตุและนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ท่าตูม เพื่อให้แพทย์รักษาโดยด่วน

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ นายอภิวัฒน์ อายุ 23 ปี มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย เป็นแผลเหวอะหวะทั้งด้านในและด้านนอก เนื่องจากถูกช้างพลายเอ็มร้อยที่เกิดอาการตกใจใช้งาแทงเข้าไปที่สะโพกทะลุต้นขา อีกทั้งยังมีรอยช้ำและบวมที่บริเวณท้อง แพทย์ได้ทำการเอกซเรย์และทำแผล ก่อนที่จะส่งต่อเข้ารับการรักษายัง รพ.สุรินทร์  เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส

ล่าสุดในวันนี้ นายอภิวัฒน์ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยญาติๆได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านโนนกระเจียว ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตาย โดยมีญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมพิธีในการรดน้ำศพ พร้อมทำพิธีบรรจุศพ จำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และครอบครัว โดยเฉพาะนางสำรวย อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ เนื่องจากครอบครัวมีลูกชายเพียง 2 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มนิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ช่วยเหลืองานสังคมมาตลอด อีกทั้งยังเป็นเป็นเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย

นายสมพร อายุ 62 ปี  ผู้เป็นลุงและเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองแก กล่าวว่าทั้งน้ำตา ว่า ตนเองเดินทางไปที่ รพ.สุรินทร์ ตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของคืนที่ผ่านมา หลังจากน้องสาวบอกว่า ตอนนี้ลูกชายคงไม่ไหวแล้ว ให้ญาติพี่น้องไปรับทราบว่าน้องอภิวัฒน์ ไม่รับและตอบสนองอะไรแล้ว ร่างกายได้รับผลกระทบกระเทือนอย่างหนัก ทั้งขาหัก ตับ ม้าม และปอดแตกเสียหายหมด ครอบครัวญาติพี่น้องก็พยายามทำใจ ถือว่าเป็นกรรมเก่าของเขา สิ่งที่จะเกิดมันก็เกิด ซึ่งท่านนายอำเภอจอมพระ และนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองแก ก็โทรมาให้กำลังใจตนและครอบครัวของน้อง และรู้สึกเสียใจด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

เรื่องขบวนแห่ต่างๆ เราคิดแต่ว่าจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท  แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้  ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตั้งแต่มีการจัดงานแห่บวชนาคช้างมา 20-30 ปี  เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด ก็ฝากให้ช่วยกันให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตกันด้วย 

ส่วนเจ้าของช้างก็จะได้มีการมาช่วยเหลือเยียวยากันต่อไป เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่มีใครตั้งใจ เราก็ไม่โทษใคร สำหรับช้างก็เป็นสัตว์อนุรักษ์และเป็นสัตว์ประจำ จ.สุรินทร์ ซึ่งประเพณีดั้งเดิม หลังจากนี้ก็ขอให้ระมัดระวังกันทุกฝ่าย เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ คนและสัตว์ก็ไม่เหมือนกัน ก็ฝากถึงนักท่องเที่ยวต่างๆอย่าไปกังวล มันเป็นเรื่องอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook