หมู่บ้านละเลยไม่ซ่อมฝาท่อ เด็กพลัดตกดับ

หมู่บ้านละเลยไม่ซ่อมฝาท่อ เด็กพลัดตกดับ

หมู่บ้านละเลยไม่ซ่อมฝาท่อ เด็กพลัดตกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนเกิดเหตุสลดใจเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านสมุทรสาคร หลังมีเด็กผู้หญิงวัย 4 ขวบออกไปซื้อข้าวในหมู่บ้านแล้วพลัดตกท่อระบายน้ำเสียชีวิต กู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน แต่ประเด็นสำคัญคือ ฝาท่อไปไหน วันนี้ทีมข่าว PPTV จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

คืนวันที่ 10 พ.ค. เวลาประมาณ​ 20.20 น. กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีเด็ก​พลัดตกท่อบำบัดน้ำเสีย ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร​เศรษฐกิจ​ 2 หลังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบเด็กผู้หญิงอายุประมาณ​ 4 ขวบถือถุงโจ๊กและไข่กำลังเดินกลับห้องพัก​

นางจิตร แม่ค้า​โจ๊กเจ้าของกล้องวงจรปิด​ เปิดเผยว่าเวลาประมาณทุ่มเศษๆ น้องมาซื้อโจ้กกับพี่ชาย แต่ขากลับได้แยกกลับคนละทางก่อนจะเดินพลัดตกลงไปตามภาพจากกล้องวงจรปิด​ โดยแม่ของน้องเป็นคนออกตามหาเพราะผิดสังเกต​ที่น้องออกมานานเกินไปก่อนจะตัดสินใจขอดูภาพจากกล้อง​วงจรปิด​ร้านค้า​ ย้ำว่าหากไม่มีกล้อง​วงจรปิดคงไม่มีใครรู้เพราะเหตุการณ์​เกิดขึ้น​เร็ว​และเงียบ​

นางจิตร เล่าต่อว่า ฝาท่อบำบัดน้ำเสียนี้ชำรุดมานาน โครงการน่าจะรู้ แต่มีการซ่อมที่ล่าช้าและไม่มีป้ายเตือนจนเกิดเหตุ​สลดใจในที่สุด

นายสุขสันต์​ จันทร์​พร ผู้จัดการอาคารชุดบ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ​ 2 กล่าวถึงการซ่อมแซม​สถานที่​ว่า ตรงนี้เป็นที่ที่ไม่มีคนผ่าน รวมทั้งไม่มีคนแจ้งเข้ามาว่าชำรุด เพราะ​ส่วนใหญ่​จะแจ้งแต่ว่าห้องของตัวเองเสีย แต่ก็พอจะทราบว่ามีพื้นที่ส่วนกลางเสียอยู่บ้าง แต่ด้วยปัญหา​ด้านงบประมาณ​ทำให้การซ่อมล่าช้า ล่าสุด​ทางบ้านเอื้ออาทร​เศรษฐกิจ​ 2 ได้ออกมาแสดง​ความรับผิดชอบ​แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook