นักเต้นป๊อปปิ้งชายจีนที่มีน้ำหนักถึง 250 กิโลกรัม

นักเต้นป๊อปปิ้งชายจีนที่มีน้ำหนักถึง 250 กิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเต้นป๊อปปิ้งชายจีนที่มีน้ำหนักถึง 250 กิโลกรัม แม้อ้วนแต่ก็พลิ้ว

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ชายคนนี้ถึงแม้ว่าจะหนัก 250 กิโลกรัม แต่เมื่อวาดลวดลายเต้นป๊อปปิ้งแล้ว ก็นับว่าพลิ้วเป๊ะมากทีเดียว ชายคนนี้มีชื่อว่า “หลี่เชา” มีความยาวรอบเอว 2 เมตร เป็นแฟนคลับการเต้นป๊อปปิ้งมานาน 7 ปี แต่ในตอนนี้เขาไม่สามารถเต้นนานกว่า 2 นาทีแล้ว เนื่องจากว่าเหนื่อยเกินไป

หลี่เชาน้ำหนักขึ้นมากกว่า 100 กิโลกรัมในช่วง 2 ปี หลังจากธุรกิจที่เขาทำล้มเหลวและการหย่าร้าง เพราะความอ้วน ทำให้เขาก้มตัวและนอนหลับได้ยาก ส่วนขาของเขาก็กลายเป็นสีม่วง เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดไม่ดี ด้วยเหตุนี้เขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ลดน้ำหนักในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยในทุกวันเขาจะต้องฝึกเดินเป็นเวลานาน เนื่องจากไม่สามารถออกกำลังกายหนักๆได้

นอกจากนี้ ที่ศูนย์แห่งนี้ยังมีการลดน้ำหนักด้วยวิธีแพทย์แผนจีน นั่นคือ “การบำบัดด้วยไฟ” โดยแพทย์จะวางผ้าขนหนูผืนหนาที่โปรยด้วยยาจีนบนหน้าท้อง จากนั้นก็จุดไฟเพื่อลดไขมัน ตามด้วยการฝังเข็ม อีกทั้งศูนย์ดังกล่าวจะจัดอาหารที่มีน้ำมันกับเกลือน้อยให้ด้วย

ภายใน 1 เดือน หลี่เชาสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่า 30 กิโลกรัม โดยเขาหวังว่าวันหนึ่งเขาจะสามารถออกกำลังกายแบบปั่นจักรยานและเต้นแอโรบิกได้เหมือนคนอื่น ทั้งนี้ ประเทศจีนกำลังเผชิญกับภาวะประชากรน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook