ทหารปะทะเดือดแก๊งยาบ้าดับ 8 สภาพศพกอดกระสอบไว้แน่น

ทหารปะทะเดือดแก๊งยาบ้าดับ 8 สภาพศพกอดกระสอบไว้แน่น

ทหารปะทะเดือดแก๊งยาบ้าดับ 8 สภาพศพกอดกระสอบไว้แน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารกองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ผาหมี หลังเมื่อคืนนี้เกิดการปะทะกับแก๊งลอบขนยาเสพติด พบคนร้ายเสียชีวิต 8 ราย ยังกอดกระสอบเอาไว้อยู่

(14 พ.ค.) พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.ธงชัย มีอนันต์ รอง ผบ.ฉก.ม.3 พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ตรงช่องทางป่าเขาเขตหมู่บ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร

หลังจากช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้อาวุธปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังล้อมจุดปะทะเอาไว้เพราะเป็นเวลากลางคืนหากเข้าไปตรวจสอบทันทีอาจไม่ปลอดภัย

ผลจากการตรวจสอบพบบริเวณดังกล่าวเป็นป่าไผ่ที่มีลานกว้างเป็นช่องทางเดิน โดยพบฝ่ายตรงกันข้ามเป็นชายฉกรรจ์นอนเสียชีวิตอยู่ตามพื้น แต่ละศพมีรูปพรรณสัณฐานเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ คาดว่ามีอายุตั้งแต่ 30-40 ปี คาดว่ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเดินป่าและรองเท้าเดินป่าครบครัน

เมื่อเจ้าหน้าที่นับศพผู้เสียชีวิตพบว่ามีจำนวน 8 คน โดยมีผู้ที่ถืออาวุธปืนมาด้วยจำนวน 3 คนเป็นปืนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนเอเค 47 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้พบกระเป๋าเป้าที่ดัดแปลงจากกระสอบฟางที่แต่ละคนแบกไปด้วยจำนวน 6 เป้ ภายในมียาเสพติดประเภทยาบ้าซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามีรวมกันประมาณ 600,000 เม็ด

การปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วานนี้ (13 พ.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารสืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาตรงจุดดังกล่าวจึงได้จัดชุดปฏิบัติการไปทำการดักซุ่ม ต่อมาพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 15 คน เดินเป็นกลุ่มเข้ามาโดยอาศัยความมืดและป่าเขาในการซ่อนเร้นอำพราง

เจ้าหน้าที่ยังสังเกตเห็นหลายคนแบกกระเป๋าเป้ที่ดัดแปลงจากกระสอบฟางลักษณะเดียวกับสัมภาระที่ใช้ขนยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่าฉกรรจ์บางคนถืออาวุธปืนยาวประจำกายคุ้มกันกองคาราวานดังกล่าวมาด้วย

เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณวางอาวุธและจะเข้าไปตรวจค้นแต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงมาตามเสียงที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนทำให้เกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยการปะทะเกิดขึ้นนานกว่า 5-10 นาทีท่ามกลางความมืดของป่าเขากระทั่งเสียงปืนจากฝ่ายตรงกันข้ามเงียบลง เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังล้อมเอาไว้และเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าดังกล่าว

ล่าสุดได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบและทั้งดำเนินการขยายผลตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook