คนจีนเชิดชู "ตำรวจใจนักเลง" จอดรถขวาง-ช่วยคนแก่ข้ามถนน

คนจีนเชิดชู "ตำรวจใจนักเลง" จอดรถขวาง-ช่วยคนแก่ข้ามถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีรกรรมน่ายกย่องของตำรวจนายหนึ่ง เมื่อตัดสินใจจอดรถขวางเส้นทางเอาไว้ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนชราที่พยายามข้ามถนน 8 เลน แต่ไม่สำเร็จสักที

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปภาพเหตุการณ์จากสี่แยกแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นวีรกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ตัดสินใจด้วยความกล้าบ้าบิ่น นำรถประจำตำแหน่งไปจอดขวางทางจราจรเอาไว้ ก็แค่จะช่วยเหลือคนชราคนหนึ่งที่พยายามจะข้ามถนนอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที

คลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกแห่งหนึ่งในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน เผยให้เห็นนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถประจำตำแหน่งไปจอดขวางเส้นทางเอาไว้ ก่อนที่เขาจะเปิดประตูลงมาจากรถและหายไปจากมุมกล้อง จากนั้นก็พบเห็นว่าเขาเดินไปรับคนชราคนหนึ่ง เพื่อจะพาข้ามถนนที่ทางแยกดังกล่าว

ตามรายงานระบุว่า คนชราผู้นี้ยืนคอยจังหวะที่จะข้ามถนนอยู่สักพักใหญ่แล้ว แต่เขาก็ไม่สามารถข้ามถนนได้สำเร็จ เนื่องจากถนนกว้างถึง 8 เลน อีกทั้งเรี่ยวแรงกำลังขาของเขาก็ไม่อาจก้าวให้ทันสัญญาณไฟที่อนุญาตให้ข้ามถนนเพียงแค่ไม่กี่วินาที ทำให้เขาเดินข้ามไปได้เพียงครึ่งทาง แต่อีกครึ่งทางยังข้ามไปไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม คนชราผู้นี้ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้ามถนนได้สำเร็จ ท่ามกลางความร่วมมือของรถที่สัญจรไปมาทุกเส้นทาง ช่วยหยุดจอดให้คนชราได้ข้ามถนนได้เช่นเดียว แม้ว่าการตัดสินใจจอดรถขวางทางของตำรวจนายนี้ อาจจะเข้าข่ายทำให้เขาถูกลงโทษทางวินัย แต่ก็เขาก็ได้รับคำชื่นชมจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก พร้อมกับยกย่องความกล้าและใจนักเลงของเขาที่จะช่วยเหลือคนแก่ท่านนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook