ดราม่าอีกแล้ว พ่อแม่ลูกโดนไล่ลงเครื่องบิน เพราะเค้กวันเกิด

ดราม่าอีกแล้ว พ่อแม่ลูกโดนไล่ลงเครื่องบิน เพราะเค้กวันเกิด

ดราม่าอีกแล้ว พ่อแม่ลูกโดนไล่ลงเครื่องบิน เพราะเค้กวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการโลว์ครอสชื่อดังอเมริกา ตัดสินใจเชิญพ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่งลงจากเครื่อง เนื่องจากนำเอาเค้กวันเกิดขึ้นมาด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สับสนวุ่นวายอีกครั้ง บนเที่ยวบินของสายการบินโลว์ครอสชื่อดังของอเมริกา เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสินใจเชิญพ่อแม่ลูก 4 คนลงจากเครื่องบิน เพราะปัญหาจากการนำเอาเค้กวันเกิดขึ้นมาไว้ในช่องใส่สัมภาระ ทำให้เด็กๆ ต่างรู้สึกขวัญหายและหวาดกลัวกับเหตุที่เกิดขึ้น

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินของสายการบินเจ็ทบูล แอร์เวย์ส ขณะกำลังจะบินขึ้นจากสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี มหานครนิวยอร์ก เพื่อไปยังปลายทางนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ครอบครัวดังกล่าวประกอบด้วยสมาชิก 4 คน พวกเขาตั้งใจเดินทางไปพักผ่อนที่ลาสเวกัส เพื่อฉลองวันเกิดปีที่ 40 ของผู้เป็นแม่

แต่ฝันร้ายก็เกิดขึ้นตั้งแตยังไม่ทันได้บินออกจากสนามบิน เนื่องจากพวกเขาได้นำเอาเค้กวันเกิดขึ้นมาบนเครื่องบินด้วย ก่อนจะนำไปใส่ไว้ที่ช่องสัมภาระเก็บของเหนือศีรษะ จนกระทั่งมีพนักงานต้อนรับคนหนึ่งได้มาขอให้นำเค้กลงมา พร้อมกับให้ตัดสินใจว่าจะทิ้งขยะหรือเก็บไว้ใต้ที่นั่งแทน

คุณแม่ที่เพิ่งวัย 40 หมาดๆ เลือกที่จะหยิบเอาเค้กวันเกิดมาไว้ใต้ที่นั่ง เธอปฏิบัติตามที่พนักงานต้อนรับแนะนำทุกอย่าง แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมามีพนักงานต้อนรับอีกคนได้เข้ามาแจ้งว่า พวกเขาได้กระทำผิดกฎเกี่ยวกับการบิน และขออนุญาตเชิญพวกเขาทั้ง 4 คนลงจากเครื่องบิน เมื่อได้ยินเช่นนั้นจึงทำให้ลูกสาวและลูกชายเริ่มหวาดวิตกและร้องไห้เพราะความกลัว

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @CeFaanKim ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปรึกษาหาทางออก ขณะที่ครอบครัวดังกล่าวอยู่ในอาการมึนงงและสับสนกับเหตุที่เกิดขึ้น เด็กๆ ก็รู้สึกตกใจเช่นเดียวกัน และในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบินเข้ามาชี้แจงว่า "ผมยืนยันว่ากรณีนี้ไม่มีใครทำอะไรผิดนะครับ ไม่มีใครสร้างปัญหาใดๆ เพียงแต่ว่าทางเราต้องขอเชิญพวกคุณลงจากเครื่องบินก่อน แล้วเราจะทำการรีบุ๊คกิ้งเที่ยวบินใหม่ให้กับพวกคุณทุกคนครับ"

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวทันทีว่า ครอบครัวนี้ได้ทำผิดกฎทางการบินจริงๆ เนื่องจากพวกเขานำเอาเค้กวันเกิดขึ้นมาด้วย ซึ่งตามหลักการบินสากลไม่อนุญาตให้นำสิ่งเหล่านี้ขึ้นเครื่องบินมาได้อยู่แล้ว และยังอ้างว่าผู้โดยสารแสดงความไม่พอใจและเริ่มข่มขู่พนักงาน จึงจำเป็นต้องเรียกตำรวจสนามบินขึ้นมาตรวจสอบจัดการ

ทั้งนี้ ครอบครัวดังกล่าวตัดสินใจลงจากเครื่องบินลำดัง พร้อมกับไม่รับข้อเสนอของสายการบิน ทำให้มีการคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้ตามข้อระเบียบชดเชย ก่อนที่พวกเขาจะเลือกบินกับสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เดินทางถึงลาสเวกัสโดยสวัสดิภาพ และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการฟ้องร้องกับสายการบินและเสนอให้ไล่พนักงานต้อนรับออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook