ชาวเน็ตละเหี่ยใจ พ่อเลี้ยงตี 2 ขวบตาย แต่แม่ไม่ติดใจเอาความ

ชาวเน็ตละเหี่ยใจ พ่อเลี้ยงตี 2 ขวบตาย แต่แม่ไม่ติดใจเอาความ

ชาวเน็ตละเหี่ยใจ พ่อเลี้ยงตี 2 ขวบตาย แต่แม่ไม่ติดใจเอาความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์วิจารณ์ กรณีสลดใจพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็ก 2 ขวบถึงชีวิต แม่รักแฟนใหม่คนนี้มาก ไม่ติดใจเอาความใดๆ ซ้ำยังโพสต์ชัด "ไม่ใช่ลูกกู"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกรณีการเสียชีวิตเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิตเพราะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดีความใดๆ เนื่องจากแม่ของเด็กไม่ติดใจเอาความและให้อภัยแฟนหนุ่ม อีกทั้งโพสต์ลงเฟซบุ๊กปล่อยวลีเด็ด "ไม่ใช่ลูกกู" ทำให้ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่ จ.หนองบัวลำภู เด็กชายวัย 2 ขวบได้เสียชีวิตในสภาพฟกช้ำ แพทย์ระบุว่าเด็กมีอาการอวัยวะภายในล้มเหลว ม้ามแตก ปอดฉีก กระดูกซี่โครงหัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวแม่ของเด็กและพ่อเลี้ยงมาสอบสวน พ่อเลี้ยงให้การปฏิเสธ อ้างว่าเด็กลื่มล้มในห้องน้ำ

แต่จากสภาพร่างกายของเด็กนั้น เห็นชัดได้ว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ น่าจะถูกทำร้ายร่างกายมากกว่า เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบสวนอย่างหนัก กระทั่งพ่อเลี้ยงให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือตบตีเด็กชายถึงแก่ชีวิต เพราะโมโหจัดที่ตื่นขึ้นมาเห็นลูกเลี้ยงอุจจาระเลอะที่นอน จึงได้จับเด็กเหวี่ยงเข้าไปในห้องน้ำและตบตี ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลและพบว่าเด็กเสียชีวิต

ประเด็นดังกล่าวสร้างความโกรธเคืองให้กับฝ่ายพ่อแท้ๆ ของเด็กชายที่เสียชีวิต ญาติได้โพสต์ตำหนิการกระทำของแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงรายนี้ อีกทั้งยังแคปภาพและข้อความของพ่อเลี้ยงที่โพสต์หลังก่อเหตุในทำนองไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เพราะยังไงก็ไม่ใช่ลูกตัวเอง กระทั่งเรื่องราวนี้ถูกนำไปแชร์ต่อในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง และเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ในส่วนของรูปคดีนั้น เบื้องต้นทางฝ่ายของแม่เด็กยืนยันไม่ติดใจเอาความหรือดำเนินคดีใดๆ กับแฟนหนุ่มคนนี้ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นคดีทางอาญา ไม่สามารถเลี่ยงการดำเนินคดีได้ จึงได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ชีวิต และนำตัวพ่อเลี้ยงไปฝากขังที่ศาล กระทั่งญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ 100,000 บาท เพื่อขอประกันตัว

ขณะที่พ่อแท้ๆ ของเด็กชาย รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เพิ่งแยกทางกับแม่ของเด็กไปเพียงไม่กี่เดือน พร้อมกับรับลูกสาวคนโตไปดูแล โดยปล่อยให้ลูกชายอยู่กับแม่ ซึ่งก็มักจะปล่อยให้พ่อเลี้ยงดูแลเพียงลำพัง จนกลายเป็นกรณีน่าสลดใจดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook