ขายแล้ว..อยากได้คืน หนุ่มตามชิงบิ๊กไบค์ถึงบ้าน อ้างรักคันนี้

ขายแล้ว..อยากได้คืน หนุ่มตามชิงบิ๊กไบค์ถึงบ้าน อ้างรักคันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดจับภาพ ชายย่องเข้าบ้านมาขโมยรถบิ๊กไบค์ ตรวจดูชัดๆ พบว่าเป็นคนที่เคยขายรถคันนี้ให้ หลังต่อรองขอซื้อคืนมานาน สุดท้ายก่อเหตุนี้ด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายย่องเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับไปอย่างหน้าตาเฉย โดยพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุคือคนเดียวกับที่เคยขายรถคันดังกล่าวให้กับเหยื่อ

เรื่องราวและคลิปดังกล่าวถูกโพสต์แชร์โดยเฟซบุ๊กของ คุณวัชรี ซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าว โดยได้ลงคลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณบ้านพัก ย่านลาดพร้าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากภาพเผยให้เห็นชายสวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น เดินไปมาและส่องดูผ่านรั้วบ้านอยู่หลายครั้ง ก่อนจะค่อยๆ เปิดประตูบ้านเข้าไปขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิ นินจา พร้อมกับสตาร์ทเครื่องขับขี่ออกไปอย่างง่ายตาย เมื่อเจ้าของกลับมาพบว่ารถตัวเองได้หายไปแล้ว จึงได้ตรวจสอบดูจากกล้องวงจรปิดก็พบหลักฐานชัดเจน

แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่า ชายที่ก่อเหตุคือคนที่เคยขายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวให้เมื่อ 2 ปีก่อน ในราคา 100,000 บาท โดยมีเอกสารสัญญาซื้อขายและโอนกรรมสิทธิ์ครบถ้วน เหยื่อผู้เสียหายยังเปิดเผยอีกว่า ชายคนดังกล่าวเคยกำชับว่า อย่าขายรถคันนี้ต่อให้ใครอีก เพราะรักรถคันนี้มากๆ ถ้ามีเงินแล้วจะนำมาขอซื้อคืนกลับไป

กระทั่งผ่านไปไม่นานนัก ปรากฏว่าชายคนนี้ก็ติดต่อกลับมาว่า จำเป็นต้องเพิ่มราคาขายรถจักรยานยนต์คันนี้ขึ้นอีก เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน อ้างว่าภรรยากำลังจะคลอดลูก จึงตัดสินใจเพิ่มเงินซื้อให้ไปอีก 30,000 บาท และมีการซื้อขายเป็นไปด้วยดี แต่สงสัยว่าทำไมไม่ได้ให้กุญแจสำรองมาด้วย ชายคนขายรถให้ต่อก็บอกว่าทำหายไป

จากเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่า ชายคนนี้น่าจะใช้กุญแจสำรองที่ยังเก็บเอาไว้เข้ามาก่อเหตุและขี่จักรยานยนต์ออกไปอย่างง่ายดาย อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้รถคันนี้คืนเป็นอย่างมาก เมื่อเหยื่อทราบว่าผู้ก่อเหตุคือชายคนดังกล่าว จึงได้ติดต่อกลับไป แต่ปรากฏว่าถูกขู่ว่า หากต้องการรถคืนก็มาซื้อคืนเอา และท้าทายว่ายังไงก็ตามหารถคันนี้ไม่เจอ

นอกจากนี้ เหยื่อผู้เสียหายยังบังเอิญไปพบโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ที่ได้โพสต์รูปรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุขโมยไป พร้อมกับข้อความว่า "รอก่อนนะอีกไม่กี่วัน" จึงเชื่อว่าอาจจะทำเป็นขบวนการ และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว แล้ว ก่อนจะพบว่าชายผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติอาชญากรรม ก่อเหตุขโมยรถเช่นนี้มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook