ผู้ว่าฯกำแพงเพชรเร่งช่วยน้ำท่วม รพ.พรานกระต่ายน้ำลด

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรเร่งช่วยน้ำท่วม รพ.พรานกระต่ายน้ำลด

ผู้ว่าฯกำแพงเพชรเร่งช่วยน้ำท่วม รพ.พรานกระต่ายน้ำลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เร่งช่วยน้ำท่วม พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย - รพ.พรานกระต่าย น้ำเริ่มลด

หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ อ.พรานกระต่าย โดยรพ.พรานกระต่าย มีระดับน้ำสูง 60 - 80 เซนติเมตร เบื้องต้น ทางจังหวัดต้องอพยพชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน รวมถึง ผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.พรานกระต่าย ออกนอกพื้นที่

ล่าสุด นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตนได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้จะมีการนำถุงยังชีพ สิ่งของใช้จำเป็น พร้อมอาหารและน้ำดื่ม เข้าไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย บริเวณเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย นอกจากนี้ จะได้มีการประกาศให้เทศบาลตำบลพรานกระต่ายเป็น เขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ(อุทกภัย) สำหรับนำงบประมาณมาจัดสรรช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ด้าน นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ช่วงเช้าวันนี้มีแนวโน้มดีขึ้นหลังฝนหยุดตกเมื่อช่วงเวลา 03.00 น. โดยที่รพ.พรานกระต่าย ปัจจุบันพบระดับน้ำลดลงเหลือ 20 เซนติเมตร จากเดิมที่ 80 เซนติเมตร หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ น้ำน่าจะแห้งภายในวันนี้

ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนนั้น จากการตรวจสอบพบระดับน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ประชาชนที่อพยพออกมายังคงต้องอาศัยสถานที่ราชการและบ้านญาติเป็นการชั่วคราว  คาดว่าช่วงสายชาวบ้านบางส่วนจะทยอยกลับไปสำรวจที่พักต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook