ศาลอนุมัติหมายจับ นายกฯ อบต.บ้านใหม่

ศาลอนุมัติหมายจับ นายกฯ อบต.บ้านใหม่

ศาลอนุมัติหมายจับ นายกฯ อบต.บ้านใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมนำตัวสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ที่รับสารภาพว่า อ้างตัวเป็นผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนระหว่างซื้อบริการเด็กฝากขังวันจันทร์นี้ ส่วนข้อหาทำเอกสารเบิกเงินโครงการดูงานจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเท็จที่แจ้งเพิ่มเติมกับนายกฯและปลัดอบต.บ้านใหม่ หลังมีปากเสียงกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้ นายกฯ อบต.บ้านใหม่ ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวในขั้นตอนฝากขังตามนัดหมาย

วันนี้ (20 พ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี วันนี้มีเพียงนางสาวมณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัด อบต.บ้านใหม่ 1 ใน 2 ผู้ต้องหาในคดีทำเอกสารรับรองการเบิกจ่ายเงินโครงการอบรมศึกษาดูงานอันเป็นเท็จ มารายงานตัวกับตำรวจ

ขณะที่ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ไม่ได้เดินทางมา แต่ส่งทนายความมายื่นเอกสารขอเลื่อนการฝากขังผลัดแรกออกไปเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยให้เหตุผลว่าป่วย ในสภาพที่ไม่สามารถเดินได้ แต่ไม่ได้มีหลักฐานใบรับรองแพทย์มาแนบแสดงต่อเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นทางปลัด อบต. บ้านใหม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาล 2 แสนบาท ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามผู้ต้องหาไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานอย่างเด็ดขาด

ขณะที่สมาชิก อบต.บ้านใหม่ อีกรายที่สารภาพว่าแอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนไปซื้อบริการเด็ก ตำรวจได้ตั้งข้อหาจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยเตรียมนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันจันทร์นี้

รายงานข่าวล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับ นายกฯ อบต.บ้านใหม่ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า มีพฤติกรรมหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook