เหมือนกับฉากในหนัง คลิประทึกหมียักษ์จู่โจมเผชิญหน้าคน

เหมือนกับฉากในหนัง คลิประทึกหมียักษ์จู่โจมเผชิญหน้าคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเผชิญหน้ากับหมีดำตัวใหญ่ การจู่โจมเกิดขึ้นเหมือนในหนังฮอลลิวูดเรื่องดัง แต่โชคดีที่ชายคนนี้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปเหตุการณ์สุดระทึกใจในป่าแห่งหนึ่งที่แคนาดา กลายเป็นประเด็นให้กล่าวถึงในโลกออนไลน์ หลังชายคนดังกล่าวมีเพียงคันธนูออกเดินป่าเพื่อล่าสัตว์ แต่ปรากฏว่าเขาได้เผชิญหน้ากับหมีดำตัวใหญ่ กล้องที่ติดไว้ตรงคันธนู บันทึกภาพช่วงวินาทีที่หมีกระโดดจู่โจมใส่อย่างน่าเกรงขาม

ตามรายงานระบุว่า ชายชาวแคนาดาคนดังกล่าวได้โพสต์คลิปลงเว็บไซต์ยูทูป เป็นภาพจากกล้องที่ติดเอาไว้ตรงคันธนูล่าสัตว์ของเขา ระหว่างที่เขากำลังออกเดินป่าในช่วงฤดูใบไม้ผลิ อยู่ๆ ก็มีหมีดำตัวใหญ่ปรากฏตัวอยู่ข้างหน้า คนและหมีดำเกิดการเผชิญหน้ากัน ก่อนที่หมีจะเริ่มเข้ามาใกล้และจู่โจมใส่เขาทันที แม้จะร้องไล่แต่ก็ไม่เป็นผล

ริชาร์ด เวสลีย์ นักวิศวกรเครื่องยนต์ ที่เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เขาหยุดพักผ่อนและเข้าป่าล่าสัตว์ตามปกติ เขาไม่นึกว่าจะต้องเผชิญหน้ากับหมีดำ แต่เมื่อต่างฝ่ายต่างเห็นกัน เจ้าหมีดำมีท่าทีพิจารณาอยู่สักครู่ ก่อนจะเริ่มเดินตรงมาที่เขา เพราะเห็นว่าเป็นเหยื่อ

เขาบอกว่า ช่วงเวลานั้นเหมือนอยู่เป็นเส้นดาย สามารถโดนหมีขย้ำตายได้ทุกเมื่อ เขาควรจะยิงธนูออกไปเพื่อจะจู่โจมใส่มันก่อน ทำให้เจ้าหมีเห็นว่าเขาเป็นเหยื่อและบุกเข้าจู่โจมทันที นับว่าโชคดีที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย เจ้าหมีงับเข้าที่คันธนู ก่อนจะร่วงตกลงพื้น และมันก็วิ่งหนีหายเข้าไปในป่า ก่อนที่เขาจะรีบคว้าธนูและวิ่งหนีตายออกมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ริชาร์ด ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เขาลดทิฐิและอีโก้ของตัวเองลงไปได้เยอะ เพราะเจ้าหมีดำตัวนี้ทำให้เขาเชื่อว่า สัตว์ป่ายังไงก็เป็นสัตว์ป่า ไม่สามารถคาดเดาใดๆ ได้เลย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกหวาดกลัวที่จะกลับเข้าป่าอีกครั้งแต่ใดอย่าง

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนก็โพสต์ในทำนองว่า โชคดีที่ไม่ถูกจู่โจมถึงชีวิตและยังรอดมาได้ สัญชาตญาณสัตว์ใหญ่ยังคงเป็นผู้ล่าเสมอ ขณะที่บางส่วนก็เปรียบฉากดังกล่าวเหมือนกับในหนังเรี่อง The Revenant ที่นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ แต่เหตุการณ์นี้โชคดีกว่าในหนังอยู่มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook