ลามปามหนัก ปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ ราชบุรี แชทขอยืมเงินไปทั่ว

ลามปามหนัก ปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ ราชบุรี แชทขอยืมเงินไปทั่ว

ลามปามหนัก ปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ ราชบุรี แชทขอยืมเงินไปทั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระบาดหนักลามไปถึงผู้ว่าฯ ราชบุรี โจรปลอมแปลงเฟซบุ๊ก เพิ่มเพื่อนไปทั่วจังหวัด หลอกขอยืมเงินชาวบ้านรายละ 20,000 บาท บอกยืมก่อนจะโอนคืนให้

(27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีว่า ตนเองถูกผู้ไม่หวังดีปลอมแปลงเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าการราชบุรี" และมีการไล่เพิ่มเพื่อนจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มข้าราชการ ครูอาจารย์ บุคคลในภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปในจังหวัดราชบุรี ยังรวมไปถึงผู้สื่อข่าวด้วย

โดยเฟซบุ๊กที่แอบอ้างชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นั้น ได้มีการโพสตภาพกิจกรรมภารกิจของนายชัยวัฒน์ ที่ออกปฏิบัติราชการในสถานที่ต่างๆ ทำทุกสิ่งอย่างคล้ายกับตัวจริง จนทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเฟซบุ๊กของผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีจริงๆ

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม เปิดเผยว่า ได้มีเพื่อนๆ หลายคนในเฟซบุ๊กส่วนตัวและทางแชทไลน์ เข้ามาสอบถามว่าตนได้เปิดเฟซบุ๊กหรือ พร้อมกับแจ้งว่าได้กดรับเป็นเพื่อนเรียบร้อยแล้ว หลังจากได้พูดคุยรายละเอียดจึงทราบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ปลอมเฟซบุ๊กของตนเองขึ้นมา ทำให้ขณะนี้ได้แจ้งเตือนเพื่อนๆ ในกลุ่ม รวมไปถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นของปลอม จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังเตือนโดยทั่วกันว่าอย่าหลงเชื่อและโอนเงินไปให้คนในเฟซบุ๊กดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนสืบสวนจังหวัดราชบุรีไว้แล้ว เพื่อดำเนินการสืบหาตัวบุคคลดังกล่าว มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป และขอเรียนว่าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าการราชบุรี นั้นไม่ใช่ของตนเองแต่อย่างใด ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการติดต่อสื่อสารกันด้วย

ขณะที่ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 22.37 น. วานนี้ (26 พ.ค.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แจ้งสอบถามมายังอินบ็อกซ์ส่วนตัวของผู้ว่าฯ มีใจความว่า “พี่...หลับยัง...มีเรื่องจะสอบถามครับ...พอดีผมเห็นเฟซผู้ว่าโชว์ขึ้นมา...ก็เลยแอดเป็นเพื่อน....อยู่ๆ ผู้ว่าก็มาขอยืมเงิน 20,000 บาท มันจะใช่หรอพี่”

พร้อมทั้งส่งรูปการสนทนาผ่านข้อความส่วนตัวมาว่าใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “พี่มีปัญหานิดหนึ่ง จะรบกวนอะไรหน่อย ลำบากไหม พอดีพี่อยู่งานเลี้ยงที่บ้านโป่ง ลูกน้องโดนจับที่ประจวบฯ พี่ว่าจะยืมตังให้ลูกน้องก่อนได้ไหม ถ้าลำบากก็ไม่เป็นไร" ก่อนจะบอกจำนวนเงิน 20,000 บาท ที่จะขอยืม นัดแนะให้โอนมาให้ และจะโอนคืนไม่เงิน 9 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ พร้อมกับดอกเบี้ย

หลังจากได้รับข้อความดังกล่าว นายชัยวัฒน์ ผู้ว่าราชการฯ ตัวจริงถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก แต่นับว่าโชคดีที่ผู้ที่โดนหลอกลวงดังกล่าวรู้สึกแคลงใจ เกือบที่จะลงเชื่อ ก่อนจะนำมาสอบถามกับผู้ว่าราชการฯ ตัวจริงก่อน ขณะนี้เฟซบุ๊กปลอมของผู้ว่าฯ กำลังแพร่ระบาดหนักในพื้นที่ จ.ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook