จับภาพโจ๋ยิงถล่มบ้านกลางซอย คนแก่-สาวตาบอดสุดผวา

จับภาพโจ๋ยิงถล่มบ้านกลางซอย คนแก่-สาวตาบอดสุดผวา

จับภาพโจ๋ยิงถล่มบ้านกลางซอย คนแก่-สาวตาบอดสุดผวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดจับภาพ 2 โจ๋ขี่รถเล็งปืนยิงใส่บ้านหลังหนึ่ง 3 นัด ข้างในมีคนแก่-สาวตาบอดอยู่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ พบลูกชายของบ้านเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับอริ แต่ขึ้นศาลพิจารณาคดีไปแล้ว

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) นางปรานอม อายุ 56 ปี เข้าพบ ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธุ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านภายในซอยพหลโยธิน 62 แยก 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา หน้าบ้านเป็นผนังกระจกทุกบ้าน พบร่องรอยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บานกระจกด้านหน้าได้รับความเสียหาย และร่องรอยถูกทุบตีบานกระจกแตกเสียหายอีก 2 บาน อีกทั้งยังพบร่องรอยกระสุนปืนเข้าที่กระจกหน้าบ้าน 1 รู ตู้เสื้อผ้าในบ้าน 1 รู และที่เตียงนอนอีก 1 รู

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกมีตกหล่นอยู่พื้นหน้าบ้าน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝง ขณะที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นคนร้าย 2 คน คาดว่าเป็นชายวัยรุ่น ใส่หมวกกันน๊อกเต็มใบปิดบังหน้าใช้รถจักรยานยนต์ mxx สีขาว-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ขี่มาจากเส้นทางเลียบวัดโพสพผลเจริญ

เมื่อคนร้ายขับขี่มาถึงบริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย คนนั่งซ้อนท้ายลงจากรถและใช้อาวุธปืนเล็งเข้าไปในบ้าน ก่อนจะมีไฟแล่บออกมาจากกระบอกปืน 3 ครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะที่ยิงปืนออกไป ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีออกไปทางถนนพหลโยธิน เข้าเขตดอนเมือง นับว่าโชคดีที่คนที่อาศัยอยู่ในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งในบ้านมีคนชราและหญิงพิการตาบอดอาศัยอยู่ในบ้านด้วย

จากการสอบถาม นางปรานอม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยสามีและลูกชาย รวมทั้งญาติที่เป็นคนชราและหญิงตาบอด รวม 5 คน นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. ได้ยินเสียงที่กระจกหน้าบ้านแตก จึงได้พากันมาดูก็พบว่า มีลักษณะคล้ายมีคนเข้ามาทุบตี และพบปลอกมีด

จากนั้นจึงได้ให้ลูกชายเฝ้าบ้านอยู่กับญาติที่เป็นคนแก่และหญิงพิการตาบอด โดยตนกับสามีได้เดินทางไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินทางกลับมาบ้านพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายแจ้งว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุยิงใส่บ้านอีกรอบ แต่ด้วยความห่วงคนแก่และคนตาบอด จึงรีบกลับเข้าบ้านไปดู พบว่าบ้านมีร่องรอยถูกยิง โดยลูกชายแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนจำนวน 2-3 ครั้ง แต่โชคดีที่ไม่ถูกใครในบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนคนในบ้านและเจ้าของบ้าน เพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งทราบว่าลูกชายของเจ้าของบ้านเคยมีเรื่องกับอริซึ่งเป็นวัยรุ่นในละแวกบ้าน แต่ก็ได้มีการดำเนินการเอาผิดขึ้นโรงขึ้นศาลกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็จะได้สืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้สอบสวนว่าเคยมีเรื่องกับอริกลุ่มไหนอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนีเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook