"เจ้าน้ำตาล" แมวตัวสวยสุดอินเทรนด์ ชอบกินทุเรียนมาก

"เจ้าน้ำตาล" แมวตัวสวยสุดอินเทรนด์ ชอบกินทุเรียนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จัก "เจ้าน้ำตาล" แมวพันธุ์ทางสุดอินเทรนด์ ชอบกินทุเรียนอย่างเอร็ดอร่อย แต่ก็รู้จักพอ อีกทั้งยังพฤติกรรมการกินแปลก ไม่ชอบปลาทู แต่ชอบปู-กุ้ง เจ้าของแอบหวั่นกลัวเป็นโรคร้อนใน

คลิปวีดีโอของแมวสีน้ำตาลเทากำลังกินทุเรียนด้วยท่าทางเอร็ดอร่อย เหมือนเป็นของโปรด แมวตัวดังกล่าวเป็นของ น.ส.อัญมณี ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งถ่ายคลิปแมวของตัวเองเอาไว้ดูความน่ารักของแมวตัวนี้ที่ชอบกินทุเรียนมานานกว่า 2 ปีแล้ว กลายเป็นภาพที่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงต่างก็ชอบความน่ารักของแมวตัวนี้

สำหรับแมวตัวนี้ ชื่อว่า "น้ำตาล" อายุ 3 ปี เป็นแมวพันธุ์ทาง แต่ค่อนข้างเหมือนแมวสายพันธุ์วิเชียรมาตร โดยพบแมวตัวนี้ถูกทิ้งไว้ในบึงขุนทะเลสวนสาธารณะใกล้บ้านจึงได้เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 เดือน ซึ่งก็ให้อาหารเม็ดมาตามปกติ จนเมื่ออายุได้ประมาณ 1 ปี เจ้าน้ำตาลชอบนั่งมองเวลาตนและคนในบ้านนั่งรับประทานทุเรียน

อาจจะเป็นเพราะว่ามันชอบกลิ่นของทุเรียน จึงลองให้เจ้าน้ำตาลลองกินดู ทำให้มันชื่นชอบมาตั้งแต่วันนั้น ซึ่งตอนนี้ก็กังวล เพราะกลัวว่าจะป่วยเป็นร้อนใน แต่ด้วยพฤติกรรมการกินของเจ้าน้ำตาล ไม่ได้กินมาก กินแค่เพียงเล็กน้อย เมื่อรู้สึกพอก็จะหยุดทันที ที่ผ่านมาร่างกายของเจ้าน้ำตาลก็เป็นปกติ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด

แม้ว่าในช่วงนี้ราคาทุกเรียนจะค่อนข้างสูง แต่ด้วยความสงสารก็ต้องซื้อให้กินบ้าง เปลี่ยนรสชาติในการกินให้กับเจ้าน้ำตาล ที่ปกติจะกินอาหารเม็ดเป็นหลัก แต่นอกเหนือจากทุเรียนแล้ว เจ้าน้ำตาลยังชอบอาหารซีฟู้ด เช่น ปูและกุ้ง ส่วนปลาทูที่แมวส่วนใหญ่ชอบ เจ้าน้ำตาลจะไม่แตะต้องเลย ถือว่าเป็นแมวอีกตัวหนึ่งที่มีพฤติกรรมการกินที่แปลกไปกว่าแมวตัวอื่นๆ แต่ก็เกิดเป็นความน่ารักในการแบ่งปันระหว่างคนและสัตว์ เมื่อเอาเขามาเลี้ยงก็ต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดเช่นกัน​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook