รถพยาบาลลาวส่งคนป่วยมา รพ.เลย คว่ำเจ็บ 9

รถพยาบาลลาวส่งคนป่วยมา รพ.เลย คว่ำเจ็บ 9

รถพยาบาลลาวส่งคนป่วยมา รพ.เลย คว่ำเจ็บ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้พยาบาลลาวส่งคนป่วยมา รพ.เมืองเลย พลิกคว่ำถนนสายด่านนากระเซ็ง อ.ท่าลี่ ต.ท่าลี่ สาหัส 2 เจ็บ 7

พ.ต.ต.ยุทธพล ไชยอุตม์ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าลี่ จ.เลยได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีรถตู้พยาบาล ของโรงพยาบาลในแขวงไชยบูลี สปป.ลาว พลิกคว่ำถนนสายด่านนากระเซ็ง - อ.ท่าลี่ ต.ท่าลี่ ก่อนถึงวัดลาดปู่ทรงธรรม (พระธาตุสัจจะ) ประมาณ 400 เมตร มีผู้บาดเจ็บติดหลายรายเมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.ท่าลี่ กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดท่าลี่ เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที พบรถตู้พยาบาล ทะเบียน ภภ 0878 แขวงไชยบูลี พลิกคว่ำ

จนท.กู้ภัยฯ เปิดประตูหน้ารถฝั่งผู้โดยสารและประตูท้าย นำคนเจ็บออกมาจากรถ จำนวน 9 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสรีบนำผู้ป่วยส่ง รพ.ท่าลี่ มีท้าวทอน  (ผู้ป่วย) นางเหลือ (ผู้ป่วย) ส่วนผู้คนเจ็บไม่มากนัก มี นางจูม นางเปิล นางส่ง  นางเจียม  ทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน ไม่ทราบอายุ และหมอ พยาบาล คนขับ มาจากบ้านแก่นท้าว สปป.ลาว  โดยมี ท้าวสินใจ  อายุ 30 ปี  เป็นคนขับ

จากการสอบสวนท้าวสินใจ เล่าว่าได้นำคนป่วยฉุกเฉิน 2 ราย ชื่อ ท้าวทอน และ นางเหลือ  ถูกควายขวิดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวมารักษาที่ รพ.เมืองเลย โดยมีญาติมาด้วย 4 คน หมอ และพยาบาล รวมตนเองเป็น 9 คน เพื่อไปส่ง รพ.เมืองเลย โดยผ่านด่านตรวจศุลกากรบ้านนากระเซ็ง

เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ไม่สามารถเบรกชะลอรถได้ วิ่งพุ่งข้ามเลนลงข้างทางจนรถพลิกคว่ำ จนมี จนท.ตร.และกู้ภัยมาช่วยเหลือ นำคนเจ็บส่ง รพ.ท่าลี่ส่วนตนเอง หมอ  พยาบาล ญาติผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากทางญาติว่า ท้าวทอน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องฉุกเฉิน ญาติไม่พึ่งประสงค์นำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.เมืองเลย ต้องการนำตัวกลับบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook