ทนายสงกานต์ เผยชีวิตสาววัย 24 ปี ติดเชื้อ HIV เพราะตรวจผิด?

ทนายสงกานต์ เผยชีวิตสาววัย 24 ปี ติดเชื้อ HIV เพราะตรวจผิด?

ทนายสงกานต์ เผยชีวิตสาววัย 24 ปี ติดเชื้อ HIV เพราะตรวจผิด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งจากเฟซบุ๊คของ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้เขียนเล่าชีวิตของ หญิงสาวรายนี้ว่า สาววัย 24 ปี แฉชีวิตพัง หลังหมอบอกติดเชื้อ HIV ตั้งแต่อายุ 4 ขวบชีวิตเหมือนตกนรกทั้งเป็น ล่าสุด ตรวจซ้ำพบไม่ได้ติดเชื้อเหมือนได้ชีวิตใหม่คืน 

จากเรื่องราวดังกล่าว ทนายสงกานต์ ได้โพสต์ข้อความหลังจากนี้อีกว่า "สภากาชาดไทยคือฮีโร่ที่ช่วยชุบชีวิตเธอที่ตายทั้งเป็นให้ฟื้น"  "นีน่า" เธอเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า "วันที่ฟังผลตรวจจากสภากาชาดไทยล่าสุดนั้น" เมื่อผลตรวจออกมาเป็น "Negative" เธอร่ำไห้อย่างไม่อายใครทั้งสิ้น? นั่นหมายถึงสภากาชาดไทยได้ชุบชีวิตใหม่ให้กับเธอนับแต่วันฟังผลนั้นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้เธอร่ำไห้ดีใจ!!!

ตลอดเวลาตั้งแต่เธออายุ 4 ขวบผลตรวจของโรงพยาบาลประจำจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคอีสานแจ้งว่าเธอติดเชื้อเอสไอวี (HIV) เธอถูกคนรอบข้างและญาติพี่น้องตั้งข้อรังเกียจเดียดฉันท์คือไม่คบค้าสมาคมหรือเดินหนีห่างจากเธอไปแบบดื้อๆ หรือแสดงสีหน้าออกอาการรังเกียจอย่างเห็นได้ชัด!!!

เธอแทบจะไม่มีเพื่อนหรือแทบจะไร้ญาติขาดมิตร ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่นเธอรับยาต้านเชื้อไวรัสเอชไอวี (HIV) มาอย่างต่อเนื่อง และอย่างยาวนาน!!!!

เธอเอาประวัติการรักษาทั้งหมดมาแสดงต่อกระผม

เดิมทีแล้วโรงพยาบาลที่เคยรักษานั้นจะไม่ยอมให้ประวัติการรักษาของเธอมาโดยอ้างว่าเป็นความลับ แต่เธอก็ไม่ท้อซึ่งเธอได้นั่งตื๊อและรอทั้งร่ำไห้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนถึงเวลา 16.00 น.กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่เก็บรักษาประวัติของเธอนั้นสงสารและใจอ่อนยินนยอมถ่ายประวัติการรักษาของเธอทั้งหมดให้มาพร้อมรับรองเอกสารสำเนาถูกต้อง!!!

ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตเธอตั้งแต่ 4 ขวบว่าเธอติดเชื้อเอสไอวี (HIV) นั้นเกิดจากความผิดพลาดหรือความประมาทของเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่!!!

หรือเป็นเพราะรับยาต้านเชื้อไวรัสเอชไอวี (HIV) มาอย่างต่อเนื่องแล้วสามารถฆ่าเชื่อไวรัสเอชไอวี (HIV) ได้ผลจึงออกมาเป็น (negative) ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ก็จะเกิดประโยชน์คุณูปการต่อการรักษาของแพทย์ไทยใช่หรือไม่!!!

ทั้งสองประเด็นข้างต้นน่าติดตามอย่างยิ่งว่าผลนั้นจะเป็นไปในทิศทางใดเราเชื่อว่าอีกไม่นานความจริงจะปรากฏต่อหน้าสาธารณะชนผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเรื่องใกล้ตัวจริงๆ!!!

กระทรวงสาธารณสุขต้องมีคำตอบในเรื่องดังกล่าวข้างต้นเพราะผลการตรวจและประวัติของการรักษาทั้งหมดอยู่ในมือของเหยื่อหรือผู้ป่วยรายนี้แล้วดังผลการตรวจเบื้องต้น!!!

"นีน่า" เหยื่อรายนี้จะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดต่อสื่อสารมวลชนทุกแขนงในเร็วๆ นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ 

ในวันนี้ให้ทุกๆ ท่านติดตามชมทางรายการ "คลายทุกข์ชาวบ้าน" ทางช่อง 34 อมรินทร์ทีวี เวลา 14.10 น. ถึง 15.0 0 น. อย่าพลาด!!!!!

อย่าลืม "กดติดตามเพจ" และ"กดติดดาว"เพื่อรับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆอย่างฉับไวทันเหตุการณ์!!! แชร์ๆๆๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook