พ่อเปิดใจ เฟี๊ยส มิสแกรนด์ พูดเป็นลาง “หนูไปก่อนนะ”

พ่อเปิดใจ เฟี๊ยส มิสแกรนด์ พูดเป็นลาง “หนูไปก่อนนะ”

พ่อเปิดใจ เฟี๊ยส มิสแกรนด์ พูดเป็นลาง “หนูไปก่อนนะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่วัดประชานิคม หมู่ 6 ตำบลคุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นหมู่บ้านชนบทห่างไกลเมืองใกล้กับชายแดนไทย-เมียนมา เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญศพของ น.ส.รัตนา รามจาตุ หรือ เฟี๊ยส อายุ 19 ปี

โดย เฟี๊ยส รัตนา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกร่องกลางถนน บริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้นช่วงหลัก กม.ที่ 344–245 บ้านต้นกระโดน ตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ของบรรดาญาติและเพื่อนสนิทที่มาร่วมรถน้ำศพ และนำศพบรรจุใส่โลงภายในศาลาวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลศพ

นายวิชาญ พาหาสิงห์ อายุ 50 ปี ผู้เป็นลุง กล่าวว่า อดีตเคยเป็นนักร้องก่อนเวลาของวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังหลายคณะ ปัจจุบันยึดอาชีพทำสวนปาล์มและเป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชน รู้สึกเสียใจอย่างมาก ซึ่ง น.ส.รัตนา คนในหมู่บ้านและเพื่อนจะเรียกชื่อเล่นว่า “กระต่าย” ส่วนในวงการประกวดเรียกชื่อว่า “เฟี๊ยส” เป็นหลานแท้ๆ ที่เกิดจากน้องสาวของตน ซึ่งตนได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะหลังเกิดได้ 4 วัน

ปัจจุบันพ่อแม่ได้แยกทางกันนานแล้ว แม่น้องกระต่ายไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ นานจะกลับมาบ้าน ส่วนผู้เป็นพ่อได้กลับไปอยู่ จ.ขอนแก่น น้องกระต่าย เรียกตนว่าพ่อทุกคำ เป็นคนดีนิสัยอ่อนโยนน่ารักต่อสู้ชีวิตมาตลอดไม่เคยย่อท้อ เป็นคนร้องเพลงเสียงเพราะที่ผ่านมาประกวดร้องเพลงประกวดและประกวดนางงามได้รางวัลมามากมาย

นายวิชาญ กล่าวต่อว่า หลังน้องกระต่ายประกวดได้รางวัล มิสแกรนด์อุทัยธานี เพียง 4 วัน ได้รีบเดินทางกลับมาหาตนที่บ้านเพื่อเอามงกุฎและรางวัลกลับมาให้ตนชื่นชมในความสำเร็จ และไปไหว้ครูประจำชั้นประถมในหมู่บ้าน ซื้อขนมไปแจกเด็กนักเรียน ไปเยี่ยมเยือน ผู้สูงอายุลุงป้าน้าอาญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ทุกคนในหมู่บ้านจะรู้จักและรักน้องกระตายกันทุกคน 

จากนั้นได้พาตนไปไหว้เสด็จในกรมหลวงชุมพรที่หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร ไหว้พระไหว้สิ่งศักดิ์ ถ่ายภาพคู่กันที่ชายหาดพร้อมกับสายสะพายและมงกุฎ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งก่อนตายก็ไม่มีลางบอกเหตุอะไร เพราะปกติน้องกระต่ายซึ่งตนรักเหมือนลูกก็จะหอมกอดกันเป็นประจำอยู่แล้ว

น้องกระต่ายเรียนจบชั้น ม.6 กลับมาบ้านหนนี้ ได้มาเตรียมเอกสารจะไปสมัครเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ แล้วบอกกับตนว่าจะจองตั๋วเครื่องบินในตนขึ้นไปกรุงเทพฯในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ไปเป็นกำลังใจที่กองประกวดมิสแกรนด์

ซึ่งน้องกระต่ายกำลังเดินไปตามเส้นทางที่เขาฝัน และกำลังจะได้แสดงละครเรื่องไกรทอง รับบทเป็น “แก้วกัญญา” ซึ่งจะออกอากาศทางโทรทัศน์ดาวเทียมที่กำลังจะเปิดกล้องใน 2-3 สัปดาห์นี้ ตอนนี้ได้รับบทมาอ่านเตรียมตัวไว้แล้ว

นายวิชาญ กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าประมาณ 6 โมง น้องกระต่ายได้เดินทางกลับด้วยรถเก๋งกับโดยมีเพื่อนเป็นคนขับ ก่อนขึ้นรถได้กอดหอมบอกว่าลูกไปก่อนนะแล้วเดินขึ้นรถ แต่พอรถจะออกก็เปิดประตูเดินลงมาหอมมากอดตนอีกแล้วบอกว่าลูกไปก่อนนะ แล้วมองไปที่บ้านแล้วโบกมือก่อนขึ้นรถกลับเข้ากรุงเทพฯเพื่อไปทำกิจกรรมร่วมกับกองประกวด

จากนั้นผ่านไปราว 2 ชั่วโมง มีคนใช้โทรศัพท์ของน้องกระต่ายโทรกลับมาหา เป็นเสียงผู้ชาย ตนรู้สึกใจไม่ดีว่าเกิดเหตุไม่ดีแน่ พร้อมกับแนะนำตัวเป็นตำรวจบอกว่าน้องกระต่ายเกิดอุบัติเหตุ ให้รีบไปที่โรงพยาบาลทับสะแกด่วน แต่เมื่อตนไปถึงน้องกระต่ายได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พ่อเปิดใจ เฟี๊ยส มิสแกรนด์ พูดเป็นลาง “หนูไปก่อนนะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook