ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ บินกลับชิคาโก หลังชนกับนกจนไฟลุกพรึบ

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ บินกลับชิคาโก หลังชนกับนกจนไฟลุกพรึบ

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ บินกลับชิคาโก หลังชนกับนกจนไฟลุกพรึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ของสหรัฐฯ เดินทางจากเมืองชิคาโก ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับนก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (1 มิ.ย.) หลังบินขึ้นได้ไม่นาน เป็นเหตุให้เครื่องยนต์เกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ต้องบินกลับมายังท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ เพื่อความปลอดภัย

ทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ระบุว่า เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบินที่ 1738 ออกเดินทางจากเมืองชิคาโก เมื่อเวลาประมาณ 07:45 น. วานนี้ (1 มิ.ย.) มุ่งหน้าเมืองไมอามี แต่หลังขึ้นบินได้ไม่นาน เครื่องยนต์กลับเกิดปัญหาขึ้น

โดยโฆษกหญิงของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ กล่าวว่า หลังเครื่องบินชนเข้ากับนก กัปตันได้ประกาศแจ้งผู้โดยสารและลูกเรือให้ทราบว่า เครื่องยนต์มีปัญหา ดังนั้นจึงต้องบินกลับสนามบินต้นทางเพื่อความปลอดภัย

อาร์โนล ผู้โดยสารรายหนึ่งบนเครื่องบินลำดังกล่าวเผยว่า หลังจากเครื่องขึ้นบินได้ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงดังขึ้น และเครื่องก็ดิ่งเอียงซ้ายทันที จากนั้นทุกคนก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ต่อมาก็มองเห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่เครื่องยนต์ข้างซ้าย สร้างความตื่นตกใจให้ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก ลูกเรือต้องรีบออกมาบอกให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

นอกจากนี้ มีผู้โดยสารอีกคนบอกว่า ที่น่ากลัวที่สุดคือได้กลิ่นไหม้ และยังเห็นเปลวไฟลุกไหม้ออกมาบริเวณปีกเครื่องบินอีก

ทั้งนี้ โฆษกหญิงของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ยังกล่าวอีกว่า ทางสายการบินได้เตรียมการติดต่อกับผู้โดยสารเพื่อชดเชยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

 (ภาพ - @Tim/ Twitter)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ บินกลับชิคาโก หลังชนกับนกจนไฟลุกพรึบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook