ปทุมวัน-อุเทนฯไล่ยิงกันอีกหน้าห้างมาบุญครอง

ปทุมวัน-อุเทนฯไล่ยิงกันอีกหน้าห้างมาบุญครอง

ปทุมวัน-อุเทนฯไล่ยิงกันอีกหน้าห้างมาบุญครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายและสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เปิดศึกไล่ยิงกันห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ตำรวจบาดเจ็บ 1 ราย สาเหตุถูกรถชน เนื่องจากวิ่งเข้าไประงับเหตุ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ได้เกิดเหตุนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (ช่างกลปทุมวัน) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย ยกพวกฝั่งละกว่า 50 คน ชกต่อยตะลุมบอนกัน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ถ.พญาไท แขวงวังใหม เขตปทุมวัน กทม.

ตำรวจ สน.ปทุมวันทั้ง เจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจร กว่า 20 นายได้ช่วยกันเข้าระงับเหตุ ก่อนควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุวุ่นวายดังกล่าวได้ 3 ราย ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมอาวุธปืนขนาด .32 มม. จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้เปิดศึกวิวาทกันตั้งแต่บริเวณสะพานลอยข้ามแยกปทุมวัน ซึ่งอยู่ตรงหัวมุมของห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง โดยกลุ่มนักศึกษาจากอุเทนถวายจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปชกต่อยกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวัน ก่อนกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวันอีกจำนวนหนึ่งยกพวกมากว่า 50 คน เพื่อมาช่วยเพื่อน ทำให้กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายที่มาก่อเหตุ วิ่งหนีเข้าไปหลบในสถาบันตัวเอง

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งอยู่ประจำป้อมจราจร ตั้งอยู่แยกปทุมวัน จำนวน 2 นายซึ่งเห็นเหตุการณ์ก็พยายามวิ่งเข้าไประงับเหตุกลุ่มนักศึกษาตะลุมบอนกัน และพยายามเข้าควบคุมตัวนักศึกษาที่ก่อเหตุ แต่ก็ถูกกลุ่มนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (ช่างกลปทุมวัน) จำนวนกว่า 50 คน เข้าปิดล้อม เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้าระงับเหตุปฏิบัติหน้าที่ได้

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายต้องวิทยุขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สน.ปทุมวัน ให้เข้าช่วยระงับเหตุ จากนั้นกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวันจำนวนดังกล่าวได้ยกพวกเดินจากหัวมุมแยกปทุมวัน ผ่านหน้าหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง จนถึงโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส โดยมีนักศึกษาบางคนเดินลงถนนเพื่อเข้าไปยั่วยุกลุ่มนักศึกษาอุเทนฯ ภายในรั้วมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งจับกลุ่มอยู่ในรั้วนับร้อยคน

เมื่อกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายถูกกลุ่มช่างกลปทุมวันยั่วยุ จึงกรูกันออกมาจากรั้วสถาบันตัวเองกว่า 50 คน แล้วเกิดการตะลุมบอนชกต่อยกันขึ้นที่หน้าโรงแรมปทุมวันฯ จนถึงหน้าห้างมาบุญครอง และยังมีบางส่วนเข้าไปต่อยตีกันภายในห้างมาบุญครอง ทำให้ประชาชนในระแวกดังกล่าว รวมถึงคนที่อยู่ในห้างมาบุญครองพากันตื่นตกใจ เพราะกลัวจะถูกลูกหลง เนื่องจากระหว่างที่นักศึกษาทั้ง 2 กลุ่มก่อเหตุวิวาทกันก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง

นอกจากนี้นักศึกษาทั้งสองสถาบันยิงมีอาวุธอย่างอื่นเช่น ท่อนไม้ ก้อนหิน และอาวุธมีด เข้าปะทะกัน เหตุตะลุมบอนดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 10 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 20 นายเข้ามาระงับเหตุ ทำให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่นักศึกษาทั้งสองสถาบันก่อเหตุตะลุมบอนกันอยู่ก็ได้ประกาศปิดประตูห้างทุกประตู รวมทั้งร้านค้าที่อยู่ภายในห้างก็ปิดด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย นอกจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าวยังก่อให้เกิดปัญหาการจราจร ถนนในย่านที่เกิดเหตุติดขัดอย่างหนักทุกเส้นทาง และภายหลังเหตุการณ์วิวาทของนักศึกษาทั้งสองสถาบันสงบลงปรากฏว่า บริเวณประตูเข้าห้างมาบุญครอง ประตูที่ 3 พบว่ากระจกด้านบนของประตู ซึ่งเป็นเป็นกระจกนิรภัยอย่างหนา ได้รับความเสียหายแตกละเอียด เป็นช่องกว้างประมาณ 1 เมตร เนื่องจากถูก้อนหินขนาดใหญ่จากการวิวาทกันขว้างไปโดน หลังจากนั้นพนักงานทำความสะอาดของห้างมาบุญครองก็มาเก็บกวาดทำความสะอาด ก่อนจะเปิดบริการตามปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงตื่นตกใจกันอยู่

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุวิวาทของนักศึกษาทั้งสองสถาบันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเข้าระงับเหตุ ซึ่งระหว่างเข้าระงับเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 1 นายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่เท้าเล็กน้อย เนื่องจากถูกรถเชี่ยวชนในระหว่างวิ่งเข้าไประงับเหตุ ส่วนนักศึกษาที่ก่อเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ 3 ราย จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก อาวุธมีดจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่จะประสานทางห้างมาบุญครอง เพื่อขอตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิด ในการเอาผิดกลุ่มนักเรียนทั้งสองสถาบัน รวมถึงกลุ่มนักเรียนที่ฮือเข้าล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ในขณะเข้าระงับเหตุ อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 ก.พ. เวลา 13.00 น. ตนได้รับรายงานว่าอาจารย์ของทั้งสองสถาบันจะได้เข้าพูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหานักศึกษาทั้งสองสถาบันก่อเหตุวิวาทกัน แต่ยังไม่ทราบสถานที่

ขณะที่ จ.ส.ต.ธัญอมร หนูนารถ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ปทุมวัน หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเตุ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากวิทยุว่ามีเหตุนักศึกษาตีกันจำนวนมาก บริเวณหน้าห้างมาบุญครอง ซึ่งขระนั้นตนรอรับเสด็จฯอยู่บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังได้รับแจ้งขอกำลังเสริมตนก็รีบไป ซึ่งมีเพียงกระบองติดตัว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบกลุ่มนักศึกษาจำนวนมากกำลังชกต่อยกัน แต่ตนก็ไม่สามารถเข้าไปห้ามปรามได้ เนื่องจากกลุ่มนักศึกษามีจำนวนมาก ตนจึงเข้าไปขอยืมอาวุธปืนจากตำรวจจราจร เพื่อเอาไปขู่กลุ่มนักศึกษาให้หยุดก่อเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจมาช่วยกันอีกหลายนาย ทำให้กลุ่มนักศึกษาที่ตีกัน แยกย้ายหนี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook