แม่น้องเฟี๊ยส มิสแกรนด์ฯ ร่ำไห้ ก่อนตายลูกพาไปซื้อชุดดำ ซ้ำพูดเป็นลาง

แม่น้องเฟี๊ยส มิสแกรนด์ฯ ร่ำไห้ ก่อนตายลูกพาไปซื้อชุดดำ ซ้ำพูดเป็นลาง

แม่น้องเฟี๊ยส มิสแกรนด์ฯ ร่ำไห้ ก่อนตายลูกพาไปซื้อชุดดำ ซ้ำพูดเป็นลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้องเฟี๊ยส มิสแกรนด์ฯ ร่ำไห้ ก่อนตายลูกพาไปซื้อชุดดำ ซ้ำพูดเป็นลาง เผยลูกเป็นเด็กขยันสู้ชีวิต เพิ่งสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัย หลังจบม.6 แล้วไม่เรียนต่อเพื่อทำงานช่วยครอบครัว

(2 มิ.ย.) ที่วัดประชานิคม หมู่ 6 ตำบลคุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สถานที่ตั้งบำเพ็ญศพของ นางสาวรัตนา รามจาตุ หรือ “เฟี๊ยส” หรือ “น้องกระต่าย” อายุ 19 ปี ที่เพิ่งจะคว้ามงกุฎมิสแกรนด์อุทัยธานี 2017 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.60 ที่ผ่านมา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์บนถนนบริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้น ตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยกำหนดฌาปณกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายนนี้

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติๆและเพื่อนสนิทที่มาช่วยงานตรียมต้อนรับแขกเหรื่อ โดยมีนางรจนา พาหาสิงห์ อายุ 41 ปี แม่ของนางสาวรัตนายืนดูรูปหน้าศพและลูบคลำมุงกุฎกับชุดมิสแกรนด์อุทัยธานีที่ประดับอยู่ข้างๆด้วยน้ำตาคลอเบ้า

นางรจนา กล่าวว่าตนทำงานอยู่ที่บิ๊กซีจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาถึงตอนตีหนึ่งเมื่อคืนนี้ ปกติวันหยุดตนจะไปหาลูกสาวที่กรุงเทพฯอยู่เป็นประจำ เราสนิทกันเหมือนเพื่อนตนและชาวบ้านที่จังหวัดชุมพรจะเรียกลูกตามชื่อเล่นว่า “กระต่าย” มีอะไรจะพูดคุยปรึกษากันตลอด และจะแชทไลน์ทักทายพูดคุยกันทุกวัน ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 22 พ.ค.60 ที่ผ่านมา ตนได้ไปหาลูกที่คอนโดที่ลูกเช่าอาศัยอยู่ ค้างด้วยกัน 1 คืน เพื่อจัดเตรียมสิ่งของเสื้อผ้าเตรียมตัวจะเดินทางไปประกวดมิสแกรนด์อุทัยธานีในวันที่ 25 พ.ค.60

เราถ่ายภาพคู่กันตอนเช้าและลูกพาตนไปซื้อเสื้อผ้าโดยเลือกชุดสีดำให้ตนแล้วบอกว่าแม่ใส่ชุดนี้จะดูสวยมาก และลูกก็พยายามคะยั้นคะยอจะซื้อให้ตนใส่แต่ตนปฏิเสธไม่ให้ซื้อ และลูกยังพูดอีกว่าถ้าวันไหนไม่มีหนูแล้วแม่จะอยู่อย่างไร ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และบอกกลับไปว่าถ้าวันไหนลูกได้เดินตามความฝันแล้วประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง ลูกอย่าลืมญาติพี่น้องครูบาอาจารย์เพื่อนๆที่เขาคอยช่วยเหลือสนับสนุนเรามาก็แล้วกัน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นการเจอที่พูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย

นางรจนากล่าวต่อว่า น้องกระต่ายเป็นคนมีอัธยาศัยดี ขยันต่อสู้ชีวิตมาตลอด เรียนหนังสือจบชั้น ม.6 แล้วต้องหยุดเรียนเพราะอยากทำงานช่วยเหลือครอบครัว เมื่อลูกมีโอกาสก็เพิ่งจะไปสมัครและลงทะเบียนเรียนระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต แต่ยังไม่ทันได้เรียนก็ตองมาจบชีวิตก่อนวัยอันควรดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook