จุรินทร์ ลั่น พร้อมใช้ยาแรงแก้ปัญหาเด็ก อุเทน-ปทุมวัน ตีกัน

จุรินทร์ ลั่น พร้อมใช้ยาแรงแก้ปัญหาเด็ก อุเทน-ปทุมวัน ตีกัน

จุรินทร์ ลั่น พร้อมใช้ยาแรงแก้ปัญหาเด็ก อุเทน-ปทุมวัน ตีกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมต. ศึกษาธิการ ระบุ พร้อมใช้ยาแรงแก้ปัญหาเด็กปทุมวัน-อุเทนถวายตีกัน อาจส่อปิด 2 สถาบัน ระบุ สกอ.อยู่ระหว่างการพิจารณา ด้าน ชัยวุฒิ มอบสกอ. เข้าดูแลปัญหา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวกรณีเด็กช่างกลปทุมวันและช่างก่อสร้างอุเทนถวายทะเลาะวิวาทหลังประ กาศยุติศึกก่อนหน้านี้ ว่า คิดว่าต้องใช้ยาแรงโดยให้สกอ.รับไปหาแนวทางวินิจฉัยโรคว่าเกิดจากอะไรและ ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับสถาบันอุดมศึกษาทั้งสองรวมถึงสถาบันอุดมศึกษาที่มี ปัญหาเดียวกันอย่างไร และจะมอบให้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการทำหนังสือไปถึงสภามหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งให้เข้ามามีส่วนร่วม ในการแก้ปัญหา

เมื่อถามว่าต้องใช้ยาแรงขั้นสั่งปิดทั้งสองสถาบันหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า มอบให้สกอ.รับไปพิจารณาว่าจะใช้ยาแรงถึงขนาดไหนถึงขั้นต้องสั่งปิดสถาบัน หรือไม่และถ้าพบว่ามีบุคคลากรของสถาบันเข้าไปเกี่ยวข้องอาจพิจารณาความผิด ทั้งวินัยและอาญา

ด้าน นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นจึงมอบให้สำนักงานการอุดมศึกษา (สกอ.) ไปดูแล โดยให้ทั้งสองสถาบันเข้ารายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้กระทรวงศึกษาฯได้มีประกาศและมาตรการ 10 ข้อออกมาจึงทำให้สถานการณ์ต่างๆเบาบางลง ซึ่งมอบให้สกอ.ตรวจสอบว่าทั้งสองสถาบันได้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่าง เคร่งครัดหรือไม่ ดังนั้นเหตุที่เกิดขึ้นโชคดีที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ทางกระทรวงศึกษาธิการได้กำชับและแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนิน คดีกับผู้ที่กระทำผิดโดยที่ทางสถาบันต้องให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ยังไม่มีการคาดโทษไปยังสถาบันเพราะยังไม่ทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่ใช่กฎหมายไม่มีขื่อไม่มีแปร แต่เป็นเรื่องต้องขอความร่วมมือจากโรงเรียนและผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแล เวลาเด็กมีปัญหากันต้องเข้าไปคลี่คลายตั้งแต่ต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปให้ถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็วที่สุด ส่วนถึงขั้นต้องห้ามรับนักศึกษาใหม่หรือไม่นั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการที่จะต้องไปดู

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook