อึ้ง! สวนสัตว์จีนจับลาเป็นๆโยนใส่กรงให้เสือขย้ำเป็นอาหาร

อึ้ง! สวนสัตว์จีนจับลาเป็นๆโยนใส่กรงให้เสือขย้ำเป็นอาหาร

อึ้ง! สวนสัตว์จีนจับลาเป็นๆโยนใส่กรงให้เสือขย้ำเป็นอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนวิจารณ์สนั่น สวนสัตว์ในเมืองฉางโจว จับลาตัวเป็นๆ โยนลงบ่อน้ำในกรงเสือ ปล่อยถูกขย้ำเป็นอาหารต่อหน้านักท่องเที่ยว

สื่อท้องถิ่น Modern Expres ของจีนรายงานว่า บนโลกออนไลน์ของจีนขณะนี้มีชาวเน็ตพากันแชร์ต่อคลิปวีดิโอนองเลือดชวนช็อกหนึ่งความยาว 1.45 นาที ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย โดยเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์เยียนเฉิง ไวลด์ แอนิมอล เวิลด์ ในเมืองฉางโจว ในมณฑลเจียงซู กำลังให้อาหารเสือ

ด้วยการโยนลาตัวเป็นๆ ตัวหนึ่งจากรถบรรทุก ลงไปในบ่อน้ำภายในกรงเสือ แล้วปล่อยให้มันถูกเจ้าแมวยักษ์ที่อยู่ภายในกรงตรงเข้าขย้ำเลือดสาดจนตายกลายเป็นอาหารโอชะ หลังพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอด ส่งเสียงร้องดังระงมอยู่ในบ่อน้ำนั้นไม่นานนัก ต่อหน้านักท่องเที่ยว

เมื่อคลิปวีดิโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์การให้อาหารดังกล่าวไม่น้อย โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องปกติที่จะให้อาหารสดกับสัตว์กินเนื้อ แต่โดยทั่วไปสวนสัตว์จะปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เพื่อไม่ให้เด็กๆ ที่มาเที่ยวชมหวาดกลัว

อีกส่วนบอกว่า ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร การให้อาหารสัตว์อย่างกรณีดังกล่าว ทางสวนสัตว์ควรพิจารณาถึงความรู้สึกของนักท่องเที่ยวด้วย

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คนหนึ่งเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเกิดความขัดแย้งของผู้ถือหุ้นในสวนสัตว์ โดยช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13:00 น. วันนั้น (5 มิ.ย.) ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งออกคำสั่งให้พนักงานนำลาตัวเป็นๆ ไปโยนใส่กรงเสือ โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ

แต่ยังดีที่สัตว์ตัวอื่นๆ บนรถบรรทุกถูกช่วยเอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุทางสวนสัตว์ก็ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

คำเตือน: คลิปวิดีโอดังกล่าวมีภาพเนื้อหาในลักษณะน่าหวาดเสียวและไม่เหมาะสมกับคนทุกกลุ่ม โปรดรับชมด้วยความระมัดระวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook