วุ่นหน้าห้าง รถกว่า 20 คันกดใช้รีโมทไม่ได้พร้อมๆ กัน

วุ่นหน้าห้าง รถกว่า 20 คันกดใช้รีโมทไม่ได้พร้อมๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิษณุโลกเข้าตรวจสอบ กรณีเจ้าของรถยนต์กว่า 20 คัน ที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมือง แต่ปรากฏว่าไม่สามารถใช้รีโมทล็อกเปิด-ปิดรถ พร้อมๆ กันทุกคันอย่างน่าประหลาด

เมื่อคืนวานนี้ (7 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบรถยนต์กว่า 20 คัน ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากที่รถยนต์จำนวนหนึ่งไม่สามารถใช้ระบบรีโมทคอนโทรลได้พร้อมๆ กันอย่างน่าประหลาด ทำให้ลูกค้าไม่ไว้วางใจและไม่กล้าจอดรถทิ้งเอาไว้บริเวณดังกล่าว เกรงว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพลักรถ

เจ้าจองรถยนต์หลายคันพยายามกดรีโมท เพื่อปลดล็อกรถของตัวเอง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะระบบเกิดไม่ทำงานพร้อมๆ กัน สร้างความตื่นตกใจแก่เจ้าของรถเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ แนะนำให้รถแต่ละคัน ทดลองใช้กุญแจเพื่อล็อกหรือปลดล็อกแทน

เบื้องต้นพบว่ามีรถหลายคันสามารถแก้ไขเฉพาะหน้าได้ เปิดประตูและสตาร์ทเครื่องติดตามปกติ แต่ขณะที่อีกหลายคันต้องใช้วิธีจ่อรีโมทเข้าไปใกล้ๆ กับตัวรถ ก่อนจะสามารถปลดล็อกได้ในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีเจ้าของรถอีกจำนวนหนึ่ง ตัดสินใจยืนเฝ้ารถตัวเองไว้ และให้ผู้ที่ติดตามมาด้วยไปเลือกซื้อของในห้างแต่ เพราะเป็นห่วงรถและเกรงว่าจะใช้ระบบรีโมทไม่ได้เหมือนรถคันอื่นๆ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้รับแจ้งจากลูกค้าหลายรายว่าเกิดเหตุผิดปกติ ไม่สามารถล็อกหรือปลดล็อกรถได้พร้อมๆ กันหลายคัน จึงแจ้งให้เจ้าของรถเฝ้ารถไว้เพื่อป้องกันการสูญหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานทรัพย์สินและรถของลูกค้าสูญหาย แต่เหตุที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่า เหตุใดถึงใช้ระบบรีโมทคอนโทรมไม่ได้พร้อมกันหลายคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook