แมนซิตี้ ปลดทักษิณพ้นประธานกิตติมศักดิ์

แมนซิตี้ ปลดทักษิณพ้นประธานกิตติมศักดิ์

แมนซิตี้ ปลดทักษิณพ้นประธานกิตติมศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ให้เหตุผล หากปล่อยให้นั่งอยู่ในตำแหน่งอันทรงเกียรติต่อไปจะสร้างความเสื่อมเสียให้สโมสร

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์การ์เดียน ประเทศอังกฤษ รายงานว่า ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยัน เจ้าของสโมสรฟุตบอล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ซิตี้ และ นายคาลดูน อัล มูบารัก ประธานสโมสร ตัดสินใจปลด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ออกจากตำแหน่ง "ประธานกิตติมศักดิ์" ของทีมแมนซิตี้ฯ เพราะพิจารณาแล้วว่า การปล่อยให้นั่งอยู่ในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ต่อไปจะสร้างความเสื่อมเสียให้สโมสร เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตคอร์รัปชั่นหลายพันล้านปอนด์และปัจจุบันยังเป็น "ฟูจิทีฟ" หรือนักโทษหนีโทษจำคุก 2 ปีของทางการไทย

นายแดเนียล เทย์เลอร์ ผู้สื่อข่าวการ์เดียนรายงานว่า ชีค มันซูร์ เปิดประชุมพูดคุยหารือกับผู้บริหารระดับสูงทีมแมนซิตี้ฯ อย่างเคร่งเครียดตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะทำอย่างไรกับตำแหน่งประธานกิตติมศักด์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกำลังนำความเสื่อมเสียมาสู่ทีมแมนซิตี้ฯ มากขึ้นตามลำดับ และในที่สุดตัดสินใจตัดหางปล่อยวัด พ.ต.ท.ทักษิณ แม้จะเคยเป็นเจ้าของแมนซิตี้ฯ มาก่อน และขายทีมๆ นี้ให้นายทุนกลุ่มใหม่จากอาบูดามีของชีค มันซูร์ ก็ตาม

ด้าน นายไซมอน เพียร์ซ คนสนิทชีค มันซูร์ เผยว่า กระแสกดดันให้ปลด พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากบอร์ดบริหารแมนซิตี้ฯ ตระหนักดีว่าทางพรีเมียร์ลีกไม่ต้องการให้นักโทษหนีคุกและบุคคลที่เคยถูกตราหน้าว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนมาข้องแวะกับวงการฟุตบอลอังกฤษ ล่าสุด แมนซิตี้ฯ ตัดชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตารางการแข่งขัน เว็บไซต์ และสถานที่ต่างๆ ในสนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ทั้งหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook