ภาพนาทีชีวิต ทหารเรือขับเรือฝ่าคลื่น 3 เมตร ช่วยเหลือลูกเรือประมง

ภาพนาทีชีวิต ทหารเรือขับเรือฝ่าคลื่น 3 เมตร ช่วยเหลือลูกเรือประมง

ภาพนาทีชีวิต ทหารเรือขับเรือฝ่าคลื่น 3 เมตร ช่วยเหลือลูกเรือประมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 มิ.ย.)  โลกออนไลน์แชร์ของทหารเรือที่ขับเรือท้องแข็งความเร็วสูง ไปช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ป่วยหนัก จากภาพคือ เรือลำดังกล่าวกำลังแล่นฝ่าคลื่นในทะเลที่มีความสูงกว่า 3 เมตร ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam ได้เขียนบรรยายถึงการทำงานของทหารเรือไว้อย่างน่าชื่นชมและน่าประทับใจมาก โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

นาที ชีวิต ....รอไม่ได้

เรือหลวงคีรีรัฐ และเรือ ต.219 ช่วยเหลือลูกเรือประมง ที่หายใจไม่ออกกลางทะเลท่ามกลางคลื่นสูง 3 เมตร/ชื่นชม "ผู้การกุชชี่" ผู้บังคับการเรือหลวงคีรีรัฐ ใช้ไหวพริบ จัดเรือยางท้องแข็ง ความเร็วสูงให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างรวดเร็ว

ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมง ชลบุรี (PIPO ชลบุรี) ได้รับแจ้งจาก "เรือมิตรทวี" ที่ทำการประมง ห่างจากฝั่งบริเวณตำบลแสมสาร ประมาณ 37 ไมล์ทะเล (ประมาณ 70 กิโลเมตร) ว่าลูกเรือมีอาการหายใจไม่ออก

" เรือเอกคณิตศร ผาสุขสรรพ์" ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ PIPO ชลบุรี ได้แจ้งให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 (ศปก.ทรภ.1) จนได้สั่งการให้เรือหลวงคีรีรัฐ ขณะทำการลาดตระเวณในพื้นที่ให้ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตามพิกัด/ตำบลที่ของเรือมิตรทวีที่ได้รับจากอุปกรณ์ติดตามเรือ (VMS:Vessel Monitoring System)

พร้อมจัดเรือ ต.219 เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหับ

ทั้งนี้ เรือเอกคณิตศร ได้ประสานทางเรือเกี่ยวกับอาการผู้ป่วยเป็นระยะ

เมื่อเรือหลวงคีรีรัฐ เดินทางถึงที่เกิดเหตุ "ผู้การกุชชี่" นาวาโทกงกฤช พลยิ่ง ผู้บังคับการเรือหลวงคีรีรัฐ ได้พยายามนำเรือเล็กเข้าช่วยเหลือทันที แต่เนื่องจากคลื่นมีความสูงประมาณ 3 เมตร

จึงไม่สามารถเข้าช่วยผู้ป่วยได้ จึงได้นำเรือเข้ากำบังคลื่นลมและนำเรือมิตรทวี เข้าฝั่งที่ตำบลแสมสาร สัตหีบ

จากนั้นได้นำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ที่ โรงพยาบาลอาภากรฯ จนกระทั่งอาการปลอดภัย  สายด่วนกองทัพเรือ 1696

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาพนาทีชีวิต ทหารเรือขับเรือฝ่าคลื่น 3 เมตร ช่วยเหลือลูกเรือประมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook